[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Đạo tổ chức Kỉ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015, tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015 triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Hưng Đạo tổ chức Kỉ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015, tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015 triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm tháng hành động Quốc gia về Dân số. Sáng ngày 18/12/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo đã tham mưu UBND xã tổ chức kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015 gắn với tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015 triển khai nhiệm vụ năm 2016.
Tham dự hội nghị có đồng chí Lương Thị Quỳnh - Cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, UBMTTQ, các đồng chí là trưởng các ban nghành, đoàn thể cấp xã, Bí thư, xóm trưởng và cộng tác viên Dân số - KHHGĐ 15 xóm, khối trên toàn xã.
Tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Tân - Chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đọc diễn văn kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam (26/12). Đồng chí Thái Bá Cừ - Chủ tịch UBMTTQ phát biểu hưởng ứng và kêu gọi các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội có những việc làm thiết thực góp phần thúc đẩy công tác Dân số - KHHGĐ xã nhà. Đồng thời kêu gọi mỗi cá nhân, gia đình, các ban ngành đoàn thể phải có trách nhiệm trong việc “Hưởng ứng tháng hành động quốc gia về Dân số - KHHGĐ với chủ đề cộng đồng chung tay chăm sóc người cao tuổi”.
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác Dân số-KHHGĐ
Hội nghị đã tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Nêu những hạn chế về công tác Dân số - KHHGĐ xã và yêu cầu tham mưu các giải pháp cụ thể về công tác tuyên truyền vận động để năm 2016 đạt được kết quả tốt hơn. Đồng thời nghe các ý kiến phát biểu của trưởng các ban ngành đoàn thể và Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ xóm, khối. Hầu hết các ý kiến đều đồng ý với kết quả đạt được và các nhiệm vụ đề ra về công tác Dân số - KHHGĐ trong năm 2016.
Tại Hội nghị, UBND xã đã  trao giấy khen và tiền thưởng cho 3 xóm đạt thành tích một năm không có người sinh con thứ 3 trở lên.
Kết thúc là phần Ký cam kết thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An. Về việc quy định một số chế độ, chính sách về Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, của các trường học đóng trên địa bàn, các bí thư, xóm trưởng, với sự chứng kiến của các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã.
Buổi tổng kết diễn ra trang trọng và thành công tốt đẹp. Tất cả thành phần tham dự đều đồng tình với kết quả đạt được trong năm 2015 và các nhiệm vụ cần thực thực trong năm 2016 về công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã.
Tin tưởng rằng, với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể cùng với sự nỗ lực của toàn Ban Dân số – KHHGĐ xã nhà Hưng đạo phấn đấu sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu về Dân số- KHHGĐ trong năm 2016./.
                          Trần Thị Hồng Nhung - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo