[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Nguyên: Tổng kết công tác Dân số-KHHGĐ năm 2015

Hưng Nguyên: Tổng kết công tác Dân số-KHHGĐ năm 2015

Hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia về dân số năm 2015”, chiều 25/12, UBND huyện Hưng Nguyên đã tổ chức lễ kỷ niệm 54 năm ngày Dân số Việt Nam, đồng thời tổng kết công tác Dân số-KHHGĐ năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.
Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ huyện cùng viên chức Dân số-KHHGĐ.
Sau gần 4 năm triển khai và thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 19/9/2012 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 26/6/2009 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số-KHHGĐ trong tình hình mới, Công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Hưng Nguyên nói riêng đã có những chuyển biến tích cực: vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh và sinh con thứ 3 trở lên đang giảm dần, chất lượng dân số ngày càng được nâng cao. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu và quản lý điều hành, tổ chức thực hiện rất quyết liệt. Tham mưu ban hành nhiều văn bản lãnh đạo của Cấp ủy, chỉ đạo của UBND kịp thời và sát với tình hình thực thế của huyện. Công tác phối hợp hoạt động đồng bộ và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác truyền thông, vận động; chăm sóc SKSS/KHHGĐ, tư vấn dịch vụ KHHGĐ; thực hiện chiến lược truyền thông chuyển đổi hành vi về Dân số, SKSS/KHHG được đẩy mạnh và thường xuyên bằng nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú nhằm xã hội hóa về công tác Dân số - KHHGĐ.


Một số hình ảnh tại hội nghị

Tuy nhiên bên cạnh những thành công đó thì ngành dân số đang gặp rất nhiều khó khăn như tỷ suất sinh vẫn còn tăng (tăng 0,7%0 so với năm 2014), Tình trạng cán bộ Đảng viên vi phạm vẫn còn nhiều (năm 2015 đã phát hiện được 24 trường hợp); Công tác truyền thông vận động tuy đã được quan tâm đổi mới về nội dung và hình thức, tuy nhiên chưa thật sự có chiều sâu và nắm bắt được các đối tượng, địa bàn tại từng thời điểm nhạy cảm. Từ những đánh giá đó, trong thời gian tới, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên cần tăng cường công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung nỗ lực thực hiện mục tiêu mỗi cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chỉ có một hoặc hai con khoẻ mạnh, có giáo dục và được đào tạo nhằm phấn đấu đạt mức sinh thay thế, tiến tới ổn định quy mô dân số ở mức hợp lý, đảm bảo cân bằng giới tính khi sinh, từng bước nâng cao chất lượng dân số về thể lực, trí lực và tinh thần nhằm phát triển nguồn nhân lực cao đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và sự phát triển của huyện.
Trong dịp này, UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 2 xã giảm nhanh tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, 37 xóm, khối có từ 2 năm liên tục trở lên không có người sinh con thứ 3 trở lên và 8 cộng tác viên Dân số-KHHGĐ đã có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số-KHHGĐ năm 2015./.
Tin và ảnh: Hồng Điệp (Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên)