[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Thẩm định Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến 2020

Thẩm định Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến 2020

Sáng ngày 15/12/2015, Sở y tế Nghệ An đã có tổ chức Thẩm định Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến 2020 tại Trạm y tế xã Hưng Thịnh.
Trưởng đoan thẩm định có Bác sỹ Nguyễn Xuân Hồng-Phó giám đốc Sở y tế Nghệ An cùng các đồng chí đại diện các phòng chuyên môn Sở y tế, các đồng chí trong ban chỉ đạo, tổ giúp việc của huyện Hưng Nguyên, lãnh đạo xã và cán bộ nhân viên Trạm y tế.
Sau khi quán triệt nội dung, đoàn thẩm định đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách và chuyên môn theo hướng dẫn mà bộ tiêu chí đã quy định.
Đoàn thẩm định  làm việc tại xã Hưng Thịnh

Ngay từ đầu năm 2015, được sự hỗ trợ về chuyên môn từ Trung tâm y tế huyện và sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, trạm y tế xã Hưng Thịnh đã kịp thời tham mưu, xây dựng kế hoạch và tổ chức từng bước xây dựng bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến 2020, đến nay cơ bản đã hoàn thành. Tuy còn một số hạn chế về cơ sở vật chất nhưng đoàn cũng đã đánh giá rất cao những kết quả mà trạm y tế đã đạt được. Kết thúc buổi làm việc, trạm y tế xã Hưng Thịnh đạt 84/100 điểm của bộ tiêu chí và đủ điều kiện để trình Sở Y tế Nghệ An công nhận là xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế.
Đến nay, Hưng Nguyên đã có 11 xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Trong năm 2015, phấn đấu thêm 6 xã, thị trấn là Hưng Xá, Hưng Thắng, Hưng Thịnh, Hưng Lĩnh, Thị trấn và Hưng Tây./.

Tin và ảnh: Hồng Điệp (Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện)