[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/5/2017 đến ngày 10/6/2017

Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/5/2017 đến ngày 10/6/2017

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch tháng 5 năm 2017, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn phối hợp tổ chức thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực.
Trong tháng, nhiệm vụ trọng tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên tập trung triển khai tổ chức thực hiện là tăng cường hoạt động truyền thông vận động các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ; tổ chức các hoạt động truyền thông tư vấn nhóm, truyền thông tư vấn tại hộ nhằm giảm tỷ lệ sinh và sinh con thứ ba trở lên  hoàn thành kế hoạch năm 2017;
Ngày 10/5/2017, viên chức Dân số phối hợp với Trạm Y tế tổ chức thực hiện mô hình xã hội hóa phương tiện tránh thai tại Trạm y tế Thị trấn, thu hút hơn 20 đối tượng tham gia. Mô hình này được thực hiện trên địa bàn Thị trấn đã góp phần giúp các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chủ động hơn trong việc tiếp cận với các phương tiện tránh thai hiện đại.
Truyền thông tư vấn nhóm tại khối 2 thị trấn

Từ ngày 11/5 đến ngày 20/5/2017, CTV dân số các khối đã tổ chức tư vấn cho 15 hộ gia đình có nguy cơ sinh con thứ ba trở lên cao tại khối 2, 7, 10. Các cuộc tư vấn tại hộ đã giúp cho một số cặp vợ chồng có nguy cơ cao trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ chuyển đổi nhận thức trong vấn đề sinh con thứ ba trở lên.
Tối ngày 8/6/2017, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với Ban công tác Mặt trận khối 2 tổ chức truyền thông, tư vấn chủ trương, chính sách về công tác Dân số - KHHGĐ. Buổi truyền thông do đồng chí Lương Thị Quỳnh, Cán bộ trung tâm Dân số - KHHGĐ gia đình huyện thực hiện và thu hút hơn 30 đối tượng tham gia. Buổi truyền thông đã cung cấp được các thông tin về chủ trương, chính sách về Dân số - KHHGĐ đang được áp dụng hiện nay trên địa bàn Nghệ An nói chung và Hưng Nguyên nói riêng, đồng thời giải đáp những ý kiến đang còn thắc mắc của người dân hiện nay về vấn đề sinh con thứ ba trở lên.
Từ ngày 25/5 đến ngày 10/6/2017, viên chức Dân số - KHHGĐ cũng đã tập trung đôn đốc CTV các khối tích cực nắm bắt những hộ gia đình có nguy cơ sinh con thứ ba trở lên cao để có kế hoạch tuyên truyền, vận động đối tượng ký cam kết và chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Dân số - KHHGĐ. Một số hộ gia đình, viên chức Dân số - KHHGĐ trực tiếp đến tận nhà để tuyên tuyên truyền, vận động. Tính đến thời điểm 30/5/2017, trên địa bàn Thị trấn Hưng Nguyên đã có 5 trường hợp sinh con thứ ba trở lên, chiếm tỷ lệ 7%.
Song song với những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền Thị trấn để có kế hoạch tháng 6/2017 và tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 6 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại Thị trấn, phối hợp hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể,…

Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)