[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Phát huy hiệu quả của mô hình thăm và tư vấn tại hộ gia đình nội dung về Dân số- KHHGĐ tại huyện Hưng Nguyên.

Phát huy hiệu quả của mô hình thăm và tư vấn tại hộ gia đình nội dung về Dân số- KHHGĐ tại huyện Hưng Nguyên.

Đa dạng hóa các hoạt động truyền thông là một trong những chủ trương của ngành Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Trong đó, mô hình thăm và tư vấn tại hộ gia đình đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác truyền thông chuyển đổi hành vi về Dân số - KHHGĐ .
Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn huyện đã tổ chức được 684 cuộc tư vấn hộ.Trong các cuộc thăm và tư vấn tại hộ gia đình, cộng tác viên đã đến tận nhà để tuyên truyền, vận động và tư vấn những thắc mắc của đối tượng về chính sách Dân số-KHHGĐ. Cách sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, cách phòng tránh các loại bệnh lây truyền qua đường tình dục, ý nghĩa thiết thực của đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh…Nhờ kết quả tuyên truyền tư vấn tại hộ nên đến nay toàn huyện đã có 18.544/18.881 cặp vợ chồng đã ký cam kết thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ theo Quyết định 43/2015/QĐ-UBND ngày 21/8/2015 của ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đạt 98,2%. Hầu hết các cặp vợ chồng đã chủ động áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại ...
Tư vấn tại hộ gia đình ở xã Hưng Xuân
Theo chân chị  Phạm Thị Đào- Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ xóm 5  xã Hưng Xuân và chị Cao Thị Oanh Viên chức Dân số -KHHGĐ xã Hưng Xuân, chúng tôi cùng tham dự cuộc thăm và tư vấn tại hộ gia đình chị Hoàng Thị Mây xóm 5. Chị Hoàng Thị Mây hiện đang mang thai ở tháng thứ 9 đang lo lắng về sức khỏe của bản thân và thai nhi. Nắm bắt được  điều này nên cộng tác viên Dân số-KHHGĐ đã thường xuyên đến thăm hộ gia đình để vận động chị và gia đình thực hiện sàng lọc sau sinh nhằm giảm thiểu tật bệnh ở trẻ sơ sinh. Đây là một trong hàng trăm cuộc thăm và tư vấn hộ được cộng tác viên Dân số-KHHGĐ địa bàn huyện Hưng Nguyên triển khai thường xuyên.
Hiệu quả của mô hình thăm và tư vấn tại hộ gia đình về nội dung Dân số-KHHGĐ đã góp phần không nhỏ vào thành công của công tác Dân số-KHHGĐ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên trong thời gian qua. Giúp người dân nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của mình và tích cực thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản.
       Để  tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình  thăm và tư vấn tại hộ, đòi hỏi sự nhiệt tình, kiên trì, nhẫn nại, chịu khó, mưa dầm thấm lâu, và “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” ở từng hộ gia đình của cộng tác viên. Bên cạnh đó cũng rất cần sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể  đối với những trường hợp khó vận động.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục về Dân số-KHHGĐ với hình thức, nội dung phù hợp đối tượng cụ thể là điều hết sức cần thiết. Tin tưởng rằng trong năm 2017, mô hình thăm và tư vấn tại hộ gia đình do Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ đảm nhiệm sẽ tiếp tục phát huy hiệu qủa hơn nữa. Góp phần thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
Lương Thị Quỳnh - Trung tâm Dân số- KHHGĐ Hưng Nguyên