[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Một gia đình hạnh phúc sẽ là nền tảng tốt cho sự phát triển

Một gia đình hạnh phúc sẽ là nền tảng tốt cho sự phát triển

Gia đình là cái gốc của con người, con người sinh ra đều bắt đầu từ mỗi gia đình. Gia đình là cái nôi đầu tiên, là cội nguồn của tình cảm, là bến đỗ bình yên của mỗi con người. Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt sẽ tạo điều kiện cho con người phát triển toàn diện.
Một gia đình hạnh phúc ấm no sẽ là nền tảng tốt cho sự phát triển của toàn xã hội. Có thể nói từ xưa tới nay trong gia đình người phụ nữ đóng vai trò quan trọng, có ảnh hưởng to lớn tới hạnh phúc và sự ổn định của gia đình. Còn ngày nay khi mà đất nước bước vào thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại  thì vai trò quan trọng trong gia đình không chỉ là phụ nữ mà có sự bình đẳng giữa vợ và chồng. Tuy nhiên có một vấn đề cần quan tâm hiện nay chính là bình đẳng trong KHHGĐ, bởi không ít nam giới quan niệm rằng KHHGĐ là việc của chị em phụ nữ, họ không nhận thức được đó cũng là chiếc chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc của đời sống vợ chồng.
Thực tế cho thấy rằng nam giới là nhân tố đóng vai trò chủ đạo trong SKSS-KHHGĐ vì họ là bạn tình, là người chồng, đồng thời cũng chính là nhân tố thay đổi. Khi nam giới chủ động tham gia vào các nỗ lực chăm sóc SKSS-KHHGĐ như: sử dụng các BPTT cần thiết, vận động mọi người, nhất là những người cùng giới hiểu và chia sẻ với vợ về thực hiện KHHGĐ thì ngay khi đó sức khỏe người  phụ nữ và hạnh phúc của gia đình được nâng lên.
Ảnh minh họa
 Nam giới tham gia thực hiện KHHGĐ sẽ góp phần làm giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, giảm bớt tình trạng nạo phá thai, hạn chế tình trạng gia tăng dân số; làm giảm các bệnh lây truyền qua đường tình dục và lây nhiễm.
Nam giới tham gia thực hiện KHHGĐ giúp cho người phụ nữ có sức khỏe và duy trì được sắc đẹp vì không phải thường xuyên mang thai, đẻ nhiều và đẻ dày. Tinh thần được cải thiện, tránh được những ốm đau cho trẻ, cả mẹ và con được chăm sóc và có cơ hội sống tốt hơn. Vợ chồng có thời gian chia sẻ, dành hạnh phúc cho nhau nhiều hơn, chất lượng cuộc sống cũng từ đó mà được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên trong thực tế không phải bất cứ người đàn ông nào cũng có được những nhận thức trên. Vì vậy muốn phát huy trách nhiệm của nam giới trong thực hiện KHHGĐ mỗi người dân từ nhận thức đến hành động chúng ta cần tập trung nâng cao sự hiểu biết không chỉ của phụ nữ mà của cả nam giới trong nhận thức về giới tính, về tình dục…để thực hiện quyền và trách nhiệm sinh sản, xây dựng quan hệ tình dục an toàn, có trách nhiệm, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Thay đổi về kiến thức, thái độ và hành vi của cả nam giới và phụ nữ là điều kiện cần thiết để đạt được mối quan hệ hài hòa giữa nam giới và phụ nữ. Việc tăng cường công tác truyền thông về sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn và hiểu biết về những trách nhiệm chung là rất cần thiết để nam giới và phụ nữ thực sự bình đẳng cả trong gia đình và xã hội.
Gia đình hạnh phúc, êm ấm sẽ là phép nhân, là lũy  thừa của tình yêu để một xã hội bình yên và phồn thịnh. Ngay từ bây giờ các nam giới hãy thể hiện trách nhiệm và tình yêu thương đối với người phụ nữ bằng cách chia sẻ nhiều hơn trong thực hiện KHHGĐ.

                                                   Nguyễn Giang – Trung tâm dân số - KHHGĐ huyện