[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tây tổ chức mô hình tư vấn nhóm tại cụm dân cư

Hưng Tây tổ chức mô hình tư vấn nhóm tại cụm dân cư

Ngày 21/06/2017, tại nhà văn hóa xóm Bắc Phúc Hòa, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ phối hợp với cấp ủy, BCH xóm Bắc Phúc Hòa, cùng các tuyến dân cư đã tổ chức tư vấn nhóm mô hình truyền thông theo cụm tuyến dân cư.

Trong thời gian gần đây, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Hưng Tây có nhiều thay đổi, phát triển khởi sắc, Đảng ủy, UBND xã nhà có nhiều biện pháp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành trong đó có việc chia 26 xóm thành các tuyến, cụm dân cư và có Ban chấp hành điều hành, có nguồn quỹ riêng. Đây là điều kiện thuận lợi để viên chức Dân số - KHHGĐ xã tổ chức các mô hình tư vấn nhóm theo cụm dân cư. Đợt sinh hoạt mô hình lần này là đợt làm điểm đầu tiên để rút kinh nghiệm cho các đợt sinh hoạt tiếp theo và duy trì, nhân rộng mô hình.

Tại buổi tư vấn, viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã trực tiếp trao đổi cho đối tượng các nội dung đang được quan tâm hiện nay như vấn đề Mất cân bằng giới tính khi sinh, lợi ích của việc sàng lọc trước sinh, sau sinh, các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản, bệnh phụ khoa, ung thư cổ tử cung, tiếp thị biện pháp tránh thai…
Tư vấn nhóm tại xóm Bắc Phúc Hòa, xã Hưng Tây

Việc sinh hoạt mô hình tư vấn nhóm cụm dân cư các nội dung Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây được sự ủng hộ, đồng tình của lãnh đạo chính quyền địa phương, của BCH các xóm. Viên chức Dân số - KHHGĐ có điều kiện truyền tải nhiều nội dung trong Chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến đông đảo đối tượng cùng một lúc. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, vì không có nguồn kinh phí, đối tượng là lao động chính của gia đình phải thường xuyên đi làm ăn nên việc huy động đối tượng gặp nhiều khó khăn… Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây vẫn tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức tại các điểm cụm Dân cư khác nhưng sẽ phối hợp trong các dịp sinh hoạt của các cụm và làm vào các buổi tối để có hiệu quả cao hơn./.


Võ Ngà (Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây)