[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/5/2017 - 10/6/2017

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/5/2017 - 10/6/2017

Thực hiện kế hoạch thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ tháng 5 và tháng 6 năm 2017 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến đã xây dựng kế hoạch, tham mưu với Cấp ủy, Chính quyền tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra.
Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tiếp tục phối hợp với ban văn hóa thông tin duy trì tuyên truyền các tin bài trên hệ thống truyền thanh xã vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Đẩy mạnh hoạt động tư vấn tại 6 hộ gia đình là đối tượng các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ với những nội dung ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ. Phối hợp với trạm y tế xã tiếp tục cung ứng các biện pháp tránh thai hiện đại cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ có nhu cầu sử dụng.
BCĐ thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã họp triển khai kế hoạch

Chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các xóm cập nhật thông tin biến động từ tháng 3-5/2017 vào sổ theo dõi Dân số - KHHGĐ (A0) sau khi Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh bàn giao. Nhận sổ mới, viên chức dân số - KHHGĐ đã tổ chức giao ban Cộng tác viên, quán triệt các văn bản hướng dẫn của trung ương, trực tiếp tập huấn cho cộng tác viên Dân số - KHHGĐ để cập nhật các thông tin còn thiếu chính xác, kịp thời. Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ còn phải trực tiếp đến từng hộ gia đình rà soát lại thông tin, lập phiếu thu tin để cập nhật vào kho dữ liệu Dân cư cấp huyện, hoàn thành báo cáo số liệu 6 tháng đầu năm 2017.
Ngày 01/06/2017, phối hợp Trạm y tế xã tư vấn cho các đối tượng có con nhỏ từ 0 đến 60 tháng tuổi uống vitamin A những nội dung vận động sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, tiếp thị biện pháp tránh thai, vận động thăm khám phụ khoa, tư vấn các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản, vận động khoảng cách sinh con từ 3-5 năm… Đây là một hoạt động truyền thông thường kỳ được viên chức Dân số - KHHGĐ phối hợp tổ chức hàng tháng. Đối tượng đến trạm y tế đưa con đi tiêm phòng đã quen thuộc với việc hỏi các thông tin SKSS/KHHGĐ và mua các biện pháp tránh thai từ viên chức Dân số - KHHGĐ. Tuy nhiên, việc tư vấn vận động trong điều kiện có các bé đi tiêm chủng nên hiệu quả thường không cao, viên chức Dân số - KHHGĐ thường lưu thông tin đối tượng để sau đến gặp đối tượng tư vấn, vận động trực tiếp.
Chiều ngày 23/05/2017, Phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức tư vấn về chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên cho hơn 20 đối tượng là cán bộ đoàn các xóm. Trong dịp hè, đoàn viên thanh niên trong các trường học tham gia hoạt động, sinh hoạt tại đia phương đông. Phát huy tinh thần của tuổi trẻ, viên chức Dân số - KHHGĐ đã có buổi nói chuyện với các cán bộ đoàn để định hướng thông tin cho thế hệ trẻ, đặc biệt là các thông tin trái chiều về công tác Dân số - KHHGĐ như hiện nay, các thông tin chăm sóc sức khỏe sinh sản VTN/TN để các em lồng ghép tuyên truyền cho các bạn đoàn viên trong các kỳ sinh hoạt.
 Ngày 10/6/2017, họp ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã để đánh giá công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, triển khai kế hoạch 11/7/2017. Đồng chí Trần văn Hạnh, chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã chủ trì cuộc họp đã quán triệt nhiều nội dung quan trọng trong đó đặc biệt nhấn mạnh sự phối kết hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể trong cuộc vận động toàn dân thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ; tăng cường công tác truyền thông, tư vấn đến từng đối tượng cụ thể; tập trung tổ chức tốt các hoạt động sự kiện 6 tháng cuối năm mà trước mắt là kỷ niệm 30 năm ngày Dân số Thế giới 11/7…
Ngoài ra, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã còn đẩy mạnh thực hiện các hoạt động khác như: Viết tin bài đăng trên trang thông tin điện tử Dân số Hưng Nguyên, viết bài truyền thông tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của xã. Thu thập tổng hợp số liệu về Dân số- KHHGĐ, nhập thông tin biến động, rà soát các đối tượng đã sinh, sẽ sinh, các đối tượng là cán bộ, Đảng viên vi phạm chính sách Dân số- KHHGĐ năm 2017. Thực hiện báo cáo thống kê chuyên ngành, các loại báo cáo theo quy định, phối hợp với các ban ngành đoàn thể thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn về Dân số- KHHGĐ theo kế hoạch đã đề ra. Công tác giao ban thực hiện nghiêm túc.
Hy vọng rằng với sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; sự điều hành của Đảng ủy, Chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể; sự nhiệt tình tích cực của đội ngũ làm công tác Dân số - KHHGĐ xã tin tưởng rằng công tác Dân số - KHHGĐ tháng 6 năm 2015 sẽ đạt hiệu quả cao hơn./.

Phan Lịch (Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tiến)