[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hiệu quả từ tổ chức mô hình lồng ghép “Tiêm chủng cho bé mẹ nhận kiến thức về Dân số/SKSS/KHHGĐ”

Hiệu quả từ tổ chức mô hình lồng ghép “Tiêm chủng cho bé mẹ nhận kiến thức về Dân số/SKSS/KHHGĐ”

Nhằm cung cấp kiến thức bổ ích về Dân số/SKSS/KHHGĐ cho các bà mẹ mới sinh và mang thai. Sáng ngày 10/6/2017 tại Trạm y tế xã Hưng Phú. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức thực hiện mô hình: “Tiêm chủng cho bé mẹ nhận kiến thức về Dân số/SKSS/ KHHGĐ”.
 Đến với mô hình các mẹ đã được tiếp cận thông qua các nội dung trong tờ rơi và tư vấn của chị Nguyễn Thị Thơ, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã  về các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản,  nội dung về Mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Đồng thời cung cấp, tiếp thị các BPTT như Bao cao su, thuốc uống tránh thai. Kết thúc buổi truyền thông tư vấn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đối tượng.
Viên chức Dân số-KHHGĐ tư vấn cho các đối tượng tại trạm Y tế

 Nhờ làm tốt công tác truyền thông trong 6 tháng đầu năm 2017 nên mô hình đã tư vấn cho 120 bà mẹ chuyển đổi hành vi trong việc CSSKSS và thực hiện KHHGĐ, cấp phát hơn 400 tờ rơi. Tiếp thị được 80 vỉ thuốc tránh thai và 500 chiếc Bao cao su. Qua buổi truyền thông đã giúp cho chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xã nhà nắm được thông tin, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017 và nâng cao chất lượng Dân số./.

                          Nguyễn Thị Thơ, viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú