[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG KHÁNH TỪ NGÀY 20/8/2016 ĐẾN NGÀY 20/9/2016.

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG KHÁNH TỪ NGÀY 20/8/2016 ĐẾN NGÀY 20/9/2016.

Xác định được tầm quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ là trách nhiệm của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động về công tác Dân số-KHHGĐ nhằm giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, nâng cao chất lượng dân số.
Chiều ngày 22/8/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã phối hợp với Trạm y tế xã tư vấn cộng đồng về nội dung: Cách chăm sóc cho trẻ dưới 4 tuổi và bà mẹ mang thai chuyên đề “Nhiễm khuẩn đường sinh sản và phòng chống bệnh ung thư cổ tử cung” phát tờ rơi cho từng đối tượng, tư vấn vận động thực hiện các BPTT. Kết quả có 28 đối tượng phụ nữ trong độ tuổi tham dự.
Tại buổi tư vấn đồng chí Trần Thị Bích Quyên, viên chức Dân số -KHHGĐ xã tuyên truyền các BPTT, trình bày ưu, nhược điểm của từng biện pháp. Và nhấn mạnh khuyến cáo đối với các chị em nên chủ động thực hiện tốt các BPTT cùng chia sẻ và gánh vác trách nhiệm trong việc thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ.
 Phối hợp với ban văn hóa, trưởng đài truyền thanh phát thanh trên hệ thống truyền thanh xã đúng thời gian quy định. Phối hợp với trạm y tế nhằm thu thập thông tin số liệu chính xác để thực hiện báo cáo chuyên ngành gửi về Trung tâm.
Sáng ngày 06/9/2016, viên chức Dân số-KHHGĐ tham dự giao ban tại trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện nhằm đánh giá công tác Dân số-KHHGĐ tháng 8/2016 của các đơn vị xã, thị trấn trên toàn huyện và triển khai công tác tháng 9/2016.
Tư vấn vận động tại hộ gia đình tại xóm 3
 Chiều ngày 07/9/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã tổ chức giao ban CTV Dân số-KHHGĐ, nhằm đánh giá hoạt động công tác Dân số-KHHGĐ tháng 8/2016, triển khai nhiệm vụ tháng 9/2016, trong đó chú trọng công tác truyền thông, tư vấn vận động. Đặc biệt là rà soát, vận động tư vấn các BPTT nhằm hoàn thành chỉ tiêu các BPTT trong năm 2016.
Ngày 09/9/2016 viên chức Dân số-KHHGĐ xã tham gia nhập biến động thông tin tháng 08/2016 vào máy tại Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện. Ngoài những hoạt động trên Viên chức Dân số-KHHGĐ còn tham gia tư vấn hộ, tư vấn nhóm. Đặc biệt là viên chức cùng CTV đã tư vấn trực tiếp cho 5 đối tượng tại hộ về nội dung CSSKSS/KHHGĐ.
 Sáng ngày 13/9/2016 đến ngày 16/9/2016 viên chức dân số xã phối hợp với trạm Y tế, cùng với 5 CTV Dân số - KHHGĐ đã rà soát số liệu biến động trên sổ Ao cụ thế các biến động sinh ,tử, đi và đến. Đồng thời rà soát các đối tượng chưa sử dụng BPTT để tuyên truyền vận động các đối tượng sử dụng BPTT thai phù hợp. Đến thời điểm ngày 20/9/2016 đơn vị xã Hưng Khánh đã hoàn thành chỉ tiêu các BPTT năm 2016. Song song với việc thực hiện các hoạt động trên Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã phối hợp với ban văn hóa tu sửa hoàn thành khẩu hiệu bờ tường, bờ rào trên địa bàn 5 xóm.
 Vào chiều ngày 19/9/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã phối hợp với “Tổ tư vấn vận động” tư vấn cho hộ gia đình anh Nguyễn Hữu Vinh và chị Trần Thị Thiếp ở xóm 3 với nội dung: Không sinh con thứ 3 trở lên. 
 Cùng với sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ và Đảng ủy, UBND, HĐND xã. Có thể khẳng định rằng đây là bước khởi sắc mới tạo tiền đề cho công tác Dân số-KHHGĐ đạt được kết quả, hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu kế hoạch năm 2016 và nhằm giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trong năm tiếp theo./.

       Trần Thị Bích Quyên – viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Khánh