[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung trong tháng 9/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung trong tháng 9/2016

Thực hiện chương trình kế hoạch Dân số-KHHGĐ tháng 9/2016 của Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung đã tập trung tổ chức triển khai một số nội dung sau:
Sáng ngày 14/9/2016, thay mặt Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã, đồng chí Viên chức Dân số-KHHGĐ đã có buổi làm việc với bí thư chi bộ, xóm trưởng cùng các thành viên tiểu Ban mặt trận xóm 4 về việc thay thế cộng tác viên Dân số- KHHGĐ xóm. Sau khi báo cáo công tác Dân số- KHHGĐ của xã, xóm 4 và nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Bá Hiếu cũng nêu rõ chức năng nhiệm vụ của cộng tác viên Dân số-KHHGĐ xóm tại thông tư 05/2008/TT-BYT, ngày 14/5/2008 của Bộ y tế quy định. Các thành viên đã thống nhất giao nhiệm vụ cho bà Nguyễn Thị Linh, Chi hội trưởng phụ nữ xóm làm cộng tác viên Dân số-KHHGĐ từ ngày 16/9/2016.
Họp ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã
Sáng ngày 17/9/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ phối hợp với Ban văn hóa xã khảo sát, trang trí các địa điểm trên địa bàn toàn xã để tập trung kẻ vẽ khẩu hiệu tuyên truyền về công tác Dân số- KHHGĐ theo kế hoạch đã xây dựng.
Chiều ngày 19/9/2016, phối hợp với chi Hội phụ nữ xóm 8 tổ chức tư vấn nhóm, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác Dân số- KHHGĐ và lợi ích của chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Tại buổi tư vấn đã có hơn 20 đối tượng tham gia.
Sáng ngày 22/9/2016, tại ủy ban nhân dân xã Hưng Trung, Tổ chức họp Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã để triển khai một số nội dung trong công tác Dân số- KHHGĐ và triển khai kế hoạch chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” đợt II, năm 2016. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Thị Hương, UVBTV, Phó bí thư Đảng ủy và thành viên ban chỉ đạo. Tại Hội nghị, đồng chí viên chức Dân số- KHHGĐ xã đã báo cáo và triển khai cụ thể các chỉ tiêu tuyên truyền vận động cũng như các BPTT trong chiến dịch. Sau khi nghe các ban ngành tham gia ý, kiến đồng chí Phan Thị Hương giao nhiệm vụ cho các ban, ngành, đoàn thể cần tập trung phối hợp tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, vận động trước và trong chiến dịch để hoàn thành các chỉ tiêu Dân số-KHHGĐ năm 2016.
Song song với những hoạt động trên, Viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo thường xuyên, định kỳ, báo cáo chuyên ngành, tham dự giao ban hàng tuần tại Ủy ban nhân dân xã. Phối hợp với đài phát thanh phát 4 tin bài truyền thông vào chiều thứ 5 hàng tuần. Đồng thời tiếp thu các nội dung và kế hoạch để phối hợp hoạt động hoàn thành mọi nhiệm vụ của địa phương cũng như cấp trên chỉ đạo./.

Tin và ảnh: Bá Hiếu (Viên chức Dân số  xã Hưng Trung)