[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây từ ngày 20/8/2016 đến ngày 20/9/2016.

Công tác Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây từ ngày 20/8/2016 đến ngày 20/9/2016.

Thực hiện kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực Dân số-KHHGĐ tháng 8 và đầu tháng 9 của Trung Tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây đã xây dựng kế hoạch  và tổ chức thực hiện hiệu quả.
 Từ ngày 20/8/2016 đến ngày 26/7/2016 phối hợp với BCH hội Nông Dân xã Hưng Tây xây dựng kế hoạch truyền thông mô hình “Nam nông dân với công tác Dân số-KHHGĐ” năm 2016 đồng thời cùng với ban tư pháp tuyên truyền về chính sách Dân số-KHHGĐ, tổ chức ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ cho các cặp vợ chồng mới đăng ký kết hôn được 2 cặp; vận động gây quỹ dân số xã 1 trường hợp ở xóm Thượng Khê 3.
Từ ngày 01/9/2016 đến ngày 3/9/2016, tham mưu xây dựng kế hoạch truyền thông, vận động cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt II năm 2016 và khảo sát phân chia chỉ tiêu cho 26 xóm. Trong chiến dịch đợt II năm 2016, Hưng Tây phải hoàn thành 34 ca đặt DCTC, 19 ca Thuốc tiêm tránh thai và khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 50 đối tượng.
Ngày 10/9/2016, tổ chức mô hình “Tiêm chủng cho bé mẹ nhận kiến thức chăm sóc SKSS/KHHGĐ”. Sau khi các bé đã tiêm chủng, cộng tác viên Dân số-KHHGĐ kiêm y tá xóm và Viên chức Dân số-KHHGĐ xã trực tiếp thăm hỏi, trao đổi, gợi mở tại chỗ những vấn đề về đề án Sàng lọc trước sinh và sau sinh, các biện pháp tránh thai và tuyên truyền cho chiến dịch đợt II sắp tới. Nếu đối tượng hợp tác, căn cứ vào những vướng mắc thực tế để tìm cách tháo gỡ, giúp đối tượng chia sẻ khó khăn vướng mắc những vấn đề liên quan đến Dân số-KHHGĐ, từng bước hướng đối tượng chuyển đổi hành vi theo mong muốn của cán bộ tư vấn. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp, chị em bất hợp tác thì cán bộ truyền thông lưu hồ sơ và tiếp tục có phương án phối hợp thăm hộ gia đình để tiếp tục thuyết phục vận động.
Viên chức Dân số tư vấn cho các bà mẹ  tại trạm y tế
Từ ngày 11/9/2016 đến ngày 18/9/2016 phối hợp với Ban văn hóa, cộng tác viên Dân số-KHHGĐ các xóm tu sửa hệ thống khẩu hiệu truyền thông về lĩnh vực Dân số-KHHGĐ ở các xóm Hợp 1.
Một trong những hoạt động nổi bật trong tháng là Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã tổ chức nhiều hoạt động tuyên thông vận động chuẩn bị tốt cho chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” đợt II, năm 2016. sau khi tổ chức họ Ban chỉ đạo chiến dịch phân công nhiệm vụ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể trực tiếp triển khai xuống tận các xóm và hội viên, vận động chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tham gia chiến dịch. Tăng thời lượng phát thanh, thông báo về mục đích và lợi ích chiến dịch; rà soát đối tượng thăm hộ gia đình để vận động; phối hợp với Trạm y tế chuẩn bị các điều kiện tổ chức chiến dịch.
Ngoài ra, trong tháng còn tổ chức tư vấn tại hộ gia đình về các chủ trương chính sách Dân số-KHHGĐ của Đảng và Nhà nước, tư vấn tham gia, sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại cho trên 150 đối tượng; duy trì mô hình phát thanh trên hệ thống truyền thanh xã vào thứ 5 hàng tuần; vận động đóng góp vào quỹ Dân số những trường hợp vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ tại các xóm Thượng Khê 4 và Hưng Thịnh 2
Song song với những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền xã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ tháng 9/2016, tham gia họp ủy ban nhân dân xã và tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 9 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại xã, phối hợp tốt các hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể xã./.
Tin và ảnh: Võ Ngà (Viên Chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây)