[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Thực hiện sàng lọc sơ sinh tại Hưng Mỹ

Thực hiện sàng lọc sơ sinh tại Hưng Mỹ

Sáng ngày 26/9/2016, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã cùng Nữ hộ sinh Trạm y tế xã  tư vấn, vận động tại hộ gia đình anh Chu Minh Phương, chị Trần Thị Nương xóm 5A xã Hưng Mỹ về thực hiện lấy mẫu máu xét nghiệm sàng lọc sơ sinh, và chăm sóc cho trẻ mới sinh.
Sau khi nghe Viên chức Dân số - KHHGĐ xã và Nữ hộ sinh Trạm y tế xã tư vấn về lợi ích, tầm quan trọng cũng như thời điểm, phương pháp, thời gian, cách thức lấy mẫu máu. Đồng thời động viên gia đình đồng ý để con mình được xét nghiệm vì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé nên gia đình đã đồng ý để chị Ngô Thị Giang-  Nữ hộ sinh Trạm y tế xã là người được đào tạo lấy mẫu máu gót chân, tiến hành quy trình lấy mẫu máu xét nghiệm cho bé. 
Nữ hộ sinh trạm Y tế xã lấy mẫu máu gót chân cho trẻ tại trạm Y tế
Bên cạnh việc tuyên truyền sàng lọc sơ sinh Viên chức Dân số - KHHGĐ xã và Nữ hộ sinh Trạm y tế xã còn tư vấn cho gia đình về cách chăm sóc trẻ như: Nuôi con bằng sữa mẹ, tư thế cho con bú, cách vệ sinh rốn, vệ sinh thân thể cho bé, thời gian tiêm phòng v.v…
Buổi tư vấn giúp cho gia đình có thêm kiến thức về sàng lọc sơ sinh cũng như cách chăm sóc trẻ. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn xã./.

Nguyễn Giang – Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện