[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức truyền thông Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức truyền thông Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Chiều ngày 29/9/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ phối hợp với Hội người cao tuổi khối 10 tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe cho các cụ cao tuổi.
Tham dự buổi truyền thông có các đồng chí trong Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ, các cụ trong Ban chấp hành Hội người cao tuổi thị trấn và 60 cụ thuộc hội viên Hội cao tuổi khối 10.
Dự báo của Tổng cục Thống kê mới đây, người cao tuổi ở nước ta sẽ chiếm 10% tổng số dân vào năm 2017. Theo cơ quan này, sau khoảng hai thập kỷ tiếp theo, nước ta chính thức ở giai đoạn dân số già, số người từ 60 tuổi trở lên đã tăng từ 8,67% lên 9,4% chỉ trong một năm, tỷ lệ ngày một gia tăng trong thời gian tới. Thị trấn Hưng Nguyên, cũng như huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cũng nằm trong tốp những địa phương có số người cao tuổi trên 8%. Vì vậy, việc quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT) hết sức quan trọng, nó thể hiện sự quan tâm của các thế hệ trong gia đình, của cộng đồng và toàn thể xã hội. Để NCT được sống khỏe, sống vui, hạn chế bệnh tật là điều mong muốn không chỉ của NCT, mà còn là mong muốn của cả gia đình và xã hội.
Viên chức Dân số-KHHGĐ tư vấn chăm sóc sức khỏe
người cao tuổi tại khối 10
Hiểu được vai trò quan trọng của người cao tuổi, cán bộ truyền thông Dân số-KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên một mặt đã tận tình tư vấn những vấn đề liên quan đến việc tìm hiểu biện pháp duy trì tuổi thọ và sức khỏe NCT như chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt; khám sức khỏe định kỳ; vận động hợp lý, tinh thần thoải mái… Mặt khác, viên chức Dân số-KHHGĐ còn lồng ghép tuyên truyền chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về Dân số-KHHGĐ; vận động các cụ hiểu và thực hiện Bình đẳng giới, bỏ tập tục trọng nam khinh nữ; cùng vận động con cháu thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ để có điều kiện nuôi dạy con cháu đầy đủ, từng bước nâng cao đời sống cho từng gia đình và toàn xã hội.
Đây là một việc làm ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi; không chỉ tạo điều kiện để các cụ trao đổi những kinh nghiệm về việc nuôi dạy con cháu, hiếu thuận trong gia đình mà còn là dịp để cán bộ Dân số-KHHGĐ lồng ghép tuyên truyền chính sách Dân số-KHHGĐ của Đảng và Nhà nước một cách tế nhị, khéo léo, tạo sự đồng thuận để các cụ ủng hộ con cháu thực hiện KHHGĐ./.

  Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)