[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo Từ ngày 10/12/2015 đến ngày 10/01/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo Từ ngày 10/12/2015 đến ngày 10/01/2016

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động về công tác Dân số-KHHGĐ từ ngày 10/12/2015 đến ngày 10/01/2016 đạt được những kết quả sau.
Trong tháng, nhiệm vụ trong tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thực hiện tổ chức các hoạt động truyền thông vận động thực hiện tốt các hoạt động nhằm hưởng ứng tháng hành động quốc gia về Dân số - KHHGĐ và ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015.
Để thiết thực hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về Dân số, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tham mưu cho UBND xã treo mắc băng rôn qua đường và phát thanh trên hệ thống truyền thanh những tin bài có nội dung về  Dân số - KHHGĐ. Bên cạnh đó Viên chức Dân số - KHHGĐ còn chỉ đạo cho đội ngũ Cộng tác viên bám sát địa bàn nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như khảo sát nhu cầu sử dụng BPTT của những đối tượng có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên.
Kỳ họp thứ 18 HĐND xã Hưng Đạo khoá 11 ban hành Nghị quyết
quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã .
Sáng ngày 23/12/2015, UBND xã đã tổ chức kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015 gắn với tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 và tổ chức ký cam kết thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ cho các ban ngành đoàn thể; Các trường học, trạm y tế và đơn vị khối xóm trên địa bàn. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lương Thị Quỳnh – Viên chức Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; Các đồng chí là trong BCH Đảng bộ; Các đồng chí là đại biểu HĐND và các đồng chí bí thư xóm trưởng các khối xóm.
Tại hội nghị các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung quan trọng trong đó tập trung nhấn mạnh vào các giải pháp để làm giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trong thời gian tới. Đặc biệt Hội nghị đã khẳng định việc vận động ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ là một chủ trương lớn của Đảng vì vậy trong thời gian tới các ban ngành, đoàn thể cũng như Ban công tác mặt trận các khối xóm cần vào cuộc một cách tích cực.
Ngày 30/12/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tham mưu cho HĐND xã ban hành Nghị quyết quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã. Có thể nói ban hành Nghị quyết HĐND xã là một bước quan trọng trong việc thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn trong thời gian tới.
Chiều ngày 06/01/2016, Viên chức Dân số - KHHGĐ đã tổ chức giao ban CTV. Nhằm đánh giá hoạt động công tác Dân số-KHHGĐ tháng 12/2015, triển khai nhiệm vụ tháng 01/2016.
Ngoài ra, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động khác như: thực hiện tư vấn tại hộ gia đình về các biện pháp tránh thai tiếp thị xã hội;  rà soát sổ A0.  Phát thanh 4 bài truyền thông vào thứ 5 hàng tuần; Viết  tin bài về công tác Dân số – KHHGĐ xã trên trang thông tin điện tử Dân số Hưng Nguyên, viết 4 bài tuyền thông tuyên truyền trong tháng 01/2016. Thực hiện báo cáo thống kê chuyên ngành và các loại báo cáo khác theo quy định.
Với sự quan tâm của cấp trên, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, sự nỗ lực của đội ngũ làm công tác Dân số-KHHGĐ từ xã đến xóm, công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo sẽ hoàn thành được các nhiệm vụ đề ra./.

                  Hồng Nhung - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo