[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG KHÁNH TỪ NGÀY 15/12/2015 - 15 /01/ 2016

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG KHÁNH TỪ NGÀY 15/12/2015 - 15 /01/ 2016

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch công tác Dân số - KHHGĐ tháng 12 năm 2015. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Khánh đã tập trung chỉ đạo, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động đạt một số kết quả đáng ghi nhận.
Với nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 12/2015 là tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về Dân số-KHHGĐ và ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015 với chủ đề “ Cộng đồng chung tay chăm sóc người cao tuổi”. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã phối hợp với Ban văn hóa treo mắc băng rôn qua trục đường chính; phát thanh tuyên truyền  về Dân số - KHHGĐ; Tổ chức lễ phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân  số và tổ chức nói chuyện chuyên đề về “ Sức khỏe cho người cao tuổi” được đông đảo mọi người tham gia và nhiệt tình hưởng ứng.
Chiều  24/12/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ  tổ chức tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ, ký cam kết thực hiện chính sách Dân số theo Quyết định 43/2015/ QĐ - UBND ngày 21/8/2015 của Ủy Ban nhân dân tỉnh về quy định một số chế độ chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tại hội nghị các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung quan trọng trong đó tập trung nhấn mạnh vào các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên. Đặc biệt là cuộc vận động ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ trong thời gian tới.
Chủ tịch UBND xã trao thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích
trong công tác Dân số-KHHGĐ năm 2015.

Chiều ngày 08/01/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tac Dân số-KHHGĐ đã tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số-KHHGĐ theo định kỳ hàng tháng. Tại buổi giao ban có đồng chí Hoàng Đức Thông chủ tịch UBND xã kiêm trưởng ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ về tham dự và chỉ đạo. Đồng chí Trần Thị Bích Quyên -Viên chức Dân số-KHHGĐ đã đánh giá kết quả hoạt động trong tháng 12 năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trong tháng 01 năm 2016. 
Chiều 11/01/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã phối hợp với Hội phụ nữ, ban công tác mặt trận xóm 1 tổ chức buổi tư vấn nhóm với nội dung về Quyết định số 43/2015/QĐ - UBND ngày 21/8/2015, của Ủy Ban nhân dân tỉnh về quy định một số chế độ chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.  Tại buổi truyền thông đồng chí bí thư chi bộ xóm 1 cũng đã nhấn mạnh những việc cần phải làm trong thời gian tới để giữ vững danh hiệu xóm nhiều  năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên.
Ngoài ra, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ tiếp tục chỉ đạo thực hiện các nội dung  như:  Xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức đoàn thể, làm sổ ký cam kết cho các xóm; tổ chức ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo quyết định số 43/2015/QĐ – UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An. Phối hợp với Ban văn hóa, trưởng đài truyền thanh, tuyên truyền các nội dung về Dân số - KHHGĐ nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ.
Công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Khánh trong thời gian tới là hết sức nặng nề, đặc biệt là tình trạng tăng sinh con thứ 3 trở lên. Vì vậy, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã sẽ tập trung tham mưu với Đảng ủy, UBND xã trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp tổ chức hiện các mục tiêu đề ra trong năm 2016./.
Bài và ảnh: Trần Thị Bích Quyên- Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Khánh