[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên chú trọng đảm bảo phương tiện tránh thai trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016

Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên chú trọng đảm bảo phương tiện tránh thai trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016

Đảm bảo phương tiện tránh thai là vấn đề then chốt góp phần vào thành công của công tác Dân số- KHHGĐ. Với chủ trương không để người dân thiếu phương tiện tránh thai trong dịp Tết cung ứng đầy đủ, kịp thời  cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đã  chỉ đạo Ban Dân số- KHHGĐ 23 xã, thị trấn tích cực triển khai mô hình tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai rộng rãi đến tận người dân. Tăng cường sự chấp nhận của người dân trong việc sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại.
Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các phương tiện tránh thai miễn phí dành cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách. Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đã mở rộng tiếp thị xã hội các loại PTTT ở 23 xã, thị trấn trên toàn huyện để đa dạng hóa các biện pháp tránh thai, tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho các đối tượng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Tạo cơ hội cho người dân lựa chọn sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp với  khả năng của cá nhân và gia đình. Các PTTT tiếp thị xã hội bao gồm: bao cao su, thuốc tiêm tránh thai, dụng cụ tử cung... Ngoài các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, mô hình tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai còn chú trọng đến tất các đối tượng có nhu cầu sử dụng khác qua  kênh phân phối là cán bộ Dân số - KHHGĐ, cộng tác viên Dân số- KHHGĐ.
Chuẩn bị PTTT cung cấp cho đối tượng trong dịp Tết 2016
Ngoài đảm bảo hậu cần phương tiện tránh thai trong dịp Tết,  Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện  phối hợp với Ban Dân số- KHHGĐ các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp KHHGĐ. Không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ đang có, đảm bảo sẵn sàng hậu cần để cung cấp cho người dân. Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ phân phối ở cơ sở để họ thực sự là những người cung cấp dịch vụ có chất lượng. Làm tốt hoạt động tư vấn, vận động, thuyết phục người dân thực hiện các dịch vụ chăm sóc SKSS/ KHHGĐ; tiến hành rà soát các đối tượng chưa sử dụng và những đối tượng có nhu cầu chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016.
Việc cung cấp đầy đủ phương tiện tránh thai góp phần giúp cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, các đối tượng có nhu cầu chủ động trong việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn; phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường sinh sản, HIV/AIDS nhằm thực hiện mục tiêu gia đình ít con, khoẻ mạnh.
Vì sức khoẻ của bản thân, vì lợi ích của cộng đồng và toàn xã hội. Các cá nhân, cặp vợ chồng hãy chủ động và  tự nguyện sử dụng các BPTT để quyết định  thời điểm sinh con, khoảng cách giữa các lần sinh hợp lý và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng mang thai ngoài ý muốn./.


Hoàng Hương – Trung tâm Dân số - KHHGĐ