[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hoạt động Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung tháng 01 năm 2016

Hoạt động Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung tháng 01 năm 2016

Thực hiện chương trình kế hoạch Dân số-KHHGĐ tháng 01/2016 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã Hưng Trung đã tập trung triển khai và đã tổ chức triển khai một số hoạt động nổi bật.
Chiều ngày 06/01/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ  tổ chức hội nghị giao ban cộng tác viên Dân số-KHHGĐ dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Bá Hiếu. Sau khi đánh giá kết quả hoạt động Tháng hành động Quốc gia về dân số và kỷ niệm 54 năm Ngày Dân số Việt Nam; cán bộ Dân số-KHHGĐ xã nhà đã nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá những mặt hạn chế, chưa làm được trong công tác Dân số-KHHGĐ năm 2015, đồng thời tập trung khảo sát tình hình xây dựng kế hoạch 2016.
Viên chức Dân số-KHHGĐ xã  lồng ghép tư vấn nhóm tại xóm 5, xã Hưng Trung
Xác định năm 2016 là năm có nhiều khó khăn trong công tác Dân số-KHHGĐ, đặc biệt là cuộc vận động toàn dân chấp nhận quy mô gia đình ít con, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ trong điều kiện kinh tế khó khăn. Cán bộ viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân CTV phối hợp các xóm để tuyên truyền, rà soát tất cả các chí tiêu của các xóm. Phối hợp với ban mặt trận các xóm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đối tượng; đặc biệt là vận động kí cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ theo Quyết định số 43/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An. Đồng thời cung cấp các loại phương tiện tránh thai kịp thời cho đối tượng, tư vấn vận động đối tượng sử dụng các BPTT hiện đại, cung cấp địa chỉ thực hiện KHHGĐ để phục vụ nhóm đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ về quê ăn Tết, giảm thiểu tình trạng có thai ngoài ý muốn.
Để đảm bảo thức hiện tốt công tác quản lý, cập nhật các thông tin được chính xác vào kho dữ liệu dân cư của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đầy đủ kịp thời, viên chức cùng cộng tác viên Dân số-KHHGĐ đã tập trung rà soát số liệu, cập nhật trong tin vào số A0 từ ngày 06-08/01/2016 và nhập tin vào kho dữ liệu điện tử tại Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện.
Ngày 12/01/2016, Đồng chí Nguyễn Bá Trường- Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Trung kiêm trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số- KHHGĐ xã đã có buổi làm việc liên ngành với Ban tư pháp, Ban văn hóa, Hội phụ nữ, Hội nông dân, UBMTTQ. Tại buổi làm việc, đồng chí viên chức Dân số-KHHGĐ xã thay mặt ban chỉ đạo báo cáo tình hình công tác Dân số-KHHGĐ trong thời gian qua đồng thời triển khai nhiệm vụ tuyên truyền vận động thực hiện các chú trương chính sách của Đảng và Nhà nước Dân số-KHHGĐ trước, trong và sau Tết nguyên đán Bính Thân. Tại buổi làm việc, thay mặt UBND, đồng chí Nguyễn Bá Trường đã giao nhiệm vụ cho các Ban ngành tích cực phối hợp cùng cán bộ Dân số-KHHGĐ tuyên truyền theo kế hoạch đã xây dựng. Đặc biệt là Ban tư pháp thường xuyên kiếm tra số liên lạc của các hộ gia đình về thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ khi chứng thực tại UBND xã để kịp thời nắm bắt tình hình và có phương án xử lý.
Sáng ngày 19/01/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ phối hợp với Hội phụ nữ xã, chi hội phụ nữ xóm 5 Tổ chưc tuyên truyên Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND 21/8/2015 của UBND Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chế độ chính sách Dân số- KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, và một số chính sách của UBND xã về công tác Dân số-KHHGĐ năm 2016 đồng thời tuyên truyền những nội dung mới trong việc mua và sử dụng miễn phí các BPTT hiện đại.
Trong tháng, cộng tác viên Dân số-KHHGĐ đã bám sát đối tượng tổ chức tư vấn được 27 hộ về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động Dân số-KHHGĐ. Đặc biệt tư vấn sử dụng BPTT cho các đối tượng có khá năng sinh con thứ 3 trở lên tại các xóm 1, 2, 3, 4, 5, 9b, 11, 14;  tiếp thị được 27 chiếc bao cao su và 15 v thuốc tránh thai. Đồng thời phối hợp với đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần đầy đủ và chất lượng.
Với sự quan tâm của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là sự nỗ lực quyết tâm của đội ngũ cộng tác viên Dân số-KHHG ở các cơ sở xóm, hy vọng công tác Dân số - KHHGĐ năm 2016 xã Hưng Trung có nhiều đối mới./
Nguyễn Bá Hiếu (Viên chức Dân số  xã Hưng Trung)