[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / DỪNG LẠI Ở 2 CON

DỪNG LẠI Ở 2 CON

Có người hỏi năm nay em mấy tuổi
Tôi trả lời gần bốn chục anh ơi
Nói lại đi em dối tuổi để làm gì
Chính thức đó không tin anh đừng hỏi
Thật đúng là gái một con trông mòn con mắt
Tuổi hai lăm tôi xuất giá tòng phu
Năm hai bảy tôi làm người mẹ trẻ
Để con gái lớn khôn tôi quyết định đặt vòng

Ảnh minh họa
Bố mẹ quan tâm, thuận vợ, thuận chồng
Con lên năm được làm chức chị gái
Hai con khôn lớn khỏe mạnh ngoan hiền
Chúng tôi dừng lại dù chưa có thằng chống gậy
Bố mẹ chồng thoáng vẻ buồn lo
Chúng tôi động viên con của là trời cho
Xin bố mẹ đừng buồn đừng giận
Hai con học giỏi ông bà càng phấn chấn
Con gái đầu lên sáu trường chuyên
Đứa thứ hai nay đã vào lớp một
Hạnh phúc nào hơn khi gia đình xum họp
Con thảo cháu hiền ông bà thêm vui
Hà cớ gì phải có gái có trai
Nó nghiện ngập gia đình càng thêm khổ
Dù gái hay trai chỉ hai ta nên nghỉ
Để nuôi con ăn học được bằng người./.


Bài và ảnh: Cao Phương Oanh - Viên chức Dân số xã Hưng Xuân