[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / MÍT TINH, CỔ ĐỘNG HƯỞNG ƯNG NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI 11/7/2016 TẠI XÃ HƯNG YÊN BẮC

MÍT TINH, CỔ ĐỘNG HƯỞNG ƯNG NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI 11/7/2016 TẠI XÃ HƯNG YÊN BẮC

 Sáng ngày 08/7/2016, tại hội trường UBND xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Bắc tổ chức  mít tinh, cổ động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/2016, với chủ đề “ Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”.
Tham dự buổi mít tinh, cổ động có đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, đồng chí Cao Thị Nhung - Phó giám đốc Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên; Các đồng chí trong ban thường vụ Đảng ủy, HĐND - UBND xã,  trưởng phó các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị sự nghiệp đóng trên địa bàn xã; Các đồng chí là Bí thư chi bộ, xóm trưởng, trưởng ban công tác Mặt trận, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ xóm, và các bạn vị thành niên, thanh niên và đông đảo người dân địa bàn xã.



Một số hình ảnh mít tinh cổ động tại xã Hưng Yên Bắc

Buổi mít tinh cổ động gồm có hai phần. Phần thứ nhất là mít tinh kỷ niệm hưởng ứng 11/7/2016. Với bài diễn văn khai mạc của đồng chí Nguyễn Đình Hữu - Phó chủ tịch UBND xã cũng như lời hưởng ứng của đại diện ban thường vụ Đoàn xã đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa chủ đề ngày Dân số Thế giới năm nay là “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên, thanh niên” như: nhằm kêu gọi sự quan tâm và đầu tư có chiến lược vào trẻ em gái. Tăng cường các cam kết về việc đảm bảo quyền con người cho trẻ em gái vị thành niên. Tạo điều kiện để các em tiếp cận kiến thức về giới và sức khỏe sinh sản nhằm giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Mang đến những cơ hội để các em kết hôn muộn hơn, sinh con muộn hơn. Giúp các em được học hành, có công ăn việc làm ổn định  để phát huy hết tiềm năng của mình, giúp bản thân và gia đình thoát khỏi đói nghèo. Từ đó, nâng cao vị thế của các em  trong xã hội v.v. Tại lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đã trao 7 phần quà của Trung tâm dân số-KHHGĐ huyện cho 7 em gái vị thành niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.
Phần thứ hai là phần cổ động, diễu hành: Thực hiện cổ động diễu hành với phương tiện ô tô được trang trí  khẩu hiệu, pano, cờ hoa và phát thanh về nội dung liên quan đến chủ đề ngày 11/7/2016 và một số chính sách về Dân số - KHHGĐ. Cùng với 80 xe máy có trang trí cờ, khẩu hiệu về công tác Dân số - KHHGĐ.  Đoàn cổ động đã đi qua các trục đường chính của các xóm trên địa bàn xã Hưng Yên Bắc.
Qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức để mỗi gia đình, các nhân và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã quan tâm, chăm sóc, đầu tư hơn nữa cho trẻ em gái vị thành niên để các em được phát triển toàn diện. Đây là một trong những hoạt động đơn vị xã Hưng Yên Bắc thực hiện hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/2016./.

 Phạm Vinh - Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Yên Bắc