[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Trung tổ chức hội thi “ Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số giỏi” năm 2016

Hưng Trung tổ chức hội thi “ Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số giỏi” năm 2016

Tối ngày 26/07/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Trung phối hợp với ban Tư pháp xã tổ chức hội thi “Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số giỏi” năm 2016.
Về tham dự chương trình có đồng chí Phan Văn Trường - Trưởng phòng tư pháp huyện Hưng Nguyên; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, cùng đông đảo nhân dân xã Hưng Trung.
Tham dự hội thi có 14 đội  tuyển thuộc địa bàn xã Hưng Trung với 84 thí sinh là trưởng ban công tác mặt trận, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ và các thành viên đoàn thể các xóm. Các đội tuyển trải qua 4 phần thi: Phần chào hỏi, lý thuyết, xử lý tình huống và tiểu phẩm.
Lãnh đạo địa phương trao giải cho các đội về tham dự hội thi
Các phần thi được thực hiện xen kẽ, phần chào hỏi cũng như trả lời câu hỏi kiến thức, tình huống được các đội tuyển thể hiện rất sôi nổi, trả lời câu hỏi đúng trọng tâm, xử lý tình huống hợp lý. Đặc biệt là phần thi tiểu phẩm,  đây cũng là phần thi gây sự chú ý và hào hứng nhiều nhất cho các khán giả về tham dự. Ở phần thi này, các đội thi thể hiện năng khiếu đóng kịch và giải quyết mâu thuẫn qua những tình huống cụ thể … . Qua các tiết mục, khán giả như được hòa mình vào những hoạt cảnh đang diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.
Với 50% câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tình huống, 4 tiểu phẩm đặc sắc “Chuyện nhà tôi” (xóm 13), “Chuyện không của riêng ai” (xóm 4), “Dừng lại ở 2 con” (xóm 11), “Truyền thông Dân số” (xóm 9A) có nội dung Dân số-KHHGĐ, hội thi như là đợt truyền thông sâu rộng bằng hình thức sân khấu hóa cho đông đảo bà con xã nhà. Là hình thức truyền thông trực tiếp, để lại ấn tượng sâu sắc thông qua hoạt cảnh hậu quả của việc sinh đông con không chỉ đối với gia đình mà còn đối với toàn xã hội, tình trạng trọng nam kinh nữ đem đến hậu quả mất cân bằng giới tính khi sinh, gia đình thiếu đi tình cảm yêu thương, gắn bó và vô hình coi thường chính con gái bé bỏng của mình. Các tiểu phẩm còn đề cập đến vấn đề thực hiện KHHGĐ để xây dựng gia đình hạnh phúc, CSSKSS để có đời sống vợ chồng viên mãn… Vì vậy, hội thi được đánh giá như đợt truyền thông Dân số-KHHGĐ sâu rộng ngay từ khâu chuẩn bị nội dung, tập luyện đến ngày thi diễn.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho xóm 9A, giải nhì cho xóm 4 và giải 3 cho xóm 11 và 2 giải khuyến khích xóm 13, xóm 14.
Hi vọng rằng trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ tiếp tục tham mưu, phối hợp để tổ chức nhiều hội thi hơn nữa, trực tiếp đưa công tác tuyên truyền, vận động Dân số-KHHGĐ tăng thêm hiệu quả thiết thực.

Tin và ảnh: Bá Hiếu (viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung)