[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung tháng 07/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung tháng 07/2016

Thực hiện công văn số 525/UBND-DS, ngày 28 tháng 6 năm 2016 của Ủy ban nhân dân huyện Hưng Nguyên về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7; Kế hoạch số 18/KH-TTDS, ngày 24 tháng 6 năm 2016 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về tổ chức thực hiện hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/2016, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Trung đã tập trung tổ chức triển khai và đạt được một số kết quả như sau:
Sau khi nhận được kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, viên chức Dân số-KHHGĐ xã đã kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã nội dung chương trình công tác tháng 7/2016 trong đó tập trung tổ chức hoạt động nổi bật kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7. Tham mưu ban hành công văn chỉ đạo xuống tận các xóm tập trung nguồn lực tổ chức hoạt động nổi bật Mít tinh kỷ niệm và cổ động tuyên truyền Dân số-KHHGĐ. Tham mưu họp Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7 và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên…
Từ đầu tháng 7/2016, viên chức và cộng tác viên Dân số-KHHGĐ tập trung công tác chuẩn bị nội dung, hội trường và các điều kiện cần thiết cho hoạt động mít tinh kỷ niệm và diễu hành, cổ động. Duy trì các hoạt động hành chính, hoàn thành báo cáo thường kỳ, tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số-KHHGĐ để đánh giá cộng tác viên Dân số-KHHGĐ tháng 6, triển khai nhiệm vụ tháng 7, cập nhật thông tin biến động đầy đủ, kịp thời…
Sáng ngày 11/7/2016, Ủy ban nhân dân xã Hưng Trung tổ chức Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7 với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên” tại Trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ xã Hưng Trung. Tham dự mít tinh có đồng chí  Hồ Văn Hiệp, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ huyện; đại diện BTV Huyện đoàn; cán bộ viên chức Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, đại diện lãnh đạo Vinaphone huyện Hưng Nguyên, Phóng viên báo đài PT-TH huyện;  các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND, các cán bộ, công chức, viên chức, ban ngành, đoàn thể  và hơn 300 các em vị thành niên, thanh niên trên địa bàn xã Hưng Trung. Buổi mít tinh cổ động đã thực hiện rất thành công, đặc biệt phần cổ động không chỉ thực hiện tuyên truyền tại trục đường chính của 15 xóm trên địa bàn xã Hưng Trung mà đoàn cổ động gồm 2 ô tô và 200 xe máy có trang trí pano, cờ, khẩu hiệu, phát bài tuyên truyền trên trục đường chính của các  xã Hưng Yên Bắc, Hưng Yên Nam, Hưng Tây và Thị trấn Hưng Nguyên.  Trong buổi lễ, đại diện Vinaphone huyện Hưng Nguyên đã trao 15 suất quà cho các em gái vị thành niên có hoàn cảnh khó khăn của xã Hưng Trung.
Mít tinh cổ động  kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7
Từ ngày 15/7/2016 đến ngày 25/7/2016, viên chức Dân số - KHHGĐ đã tập trung đôn đốc cộng tác viên Dân số-KHHGĐ các xóm tích cực đi đến các hộ gia đình rà soát tình hình và vận động ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An. Vận động ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ đối với những trường hợp còn có ý  thức sinh con thứ 3 trở lên là một việc làm khó đòi hỏi phải có sự vào cuộc của lãnh đạo địa phương và các ban, ngành, đoàn thể, sự miệt mài của cộng tác viên Dân số-KHHGĐ. Tính đến thời điểm 30/6/2016, tỷ lệ ký cam kết của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đạt tỷ lệ mới đạt 86%, dù đã có nhiều khó khăn nhưng vẫn còn thấp so với mặt bằng chung của huyện.
Song song với những hoạt động trên, Viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo thường xuyên, định kỳ, báo cáo chuyên ngành, tham dự giao ban hàng tuần tại Ủy ban nhân dân xã. Phối hợp với đài phát thanh phát 4 tin bài truyền thông vào chiều thứ 5 hàng tuần. Đồng thời tiếp thu các nội dung và kế hoạch để phối hợp hoạt động hoàn thành mọi nhiệm vụ của địa phương cũng như cấp trên chỉ đạo./.

Tin và ảnh: Bá Hiếu (Viên chức Dân số  xã Hưng Trung)