[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/6/2016 đến ngày 10/7/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/6/2016 đến ngày 10/7/2016

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi, chào mừng kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả tích cực.
Nhằm tạo nguồn quỹ Dân số để đầu tư cho các hoạt động truyền thông, tích cực thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu chuyên môn về Dân số-KHHGĐ, ngày 12/6, viên chức Dân số - KHHGĐ tích cực vận động xử lý một trường hợp vi phạm chính Sách Dân số - KHHGĐ tại khối 12.
Sáng ngày 15/6/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tiếp đoàn kiểm tra của Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nghệ An về công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2016. Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát thực của cấp ủy Đảng và Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên đã tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn kiểm tra của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh làm việc. Đoàn kiểm tra của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đánh giá những kết quả công tác Dân số-KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên trong 6 tháng đầu năm cơ bản hoàn thành kế hoạch xây dựng, đạt được nhiều kết quả tích cực như: Hoàn thành kế hoạch ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ, hoàn thành chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” năm 2016, hoàn thành công tác đổi sổ A0, tổ chức được nhiều hoạt động truyền thông nổi bật, hồ sơ lưu trữ khoa học...; đồng thời, đoàn kiểm cũng lưu ý việc cập nhật số liệu báo cáo giữa các bản báo cáo vẫn còn sai lệch, cần có sự thống nhất số liệu cũng như ngày tháng sử dụng các BPTT với Trạm y tế...
Sơ kết công tác Dân số-KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2016
Từ ngày 20/6/2016 đến ngày 30/6/2016, viên chức Dân số - KHHGĐ đã tập trung đôn đốc cộng tác viên Dân số-KHHGĐ các khối tích cực đi đến các hộ gia đình rà soát tình hình và vận động ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - Kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Vận động ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ đối với những trường hợp còn có ý  thức sinh con thứ 3 trở lên là một việc làm khó đòi hỏi phải có sự vào cuộc của lãnh đạo địa phương và các ban, ngành, đoàn thể, sự miệt mài của cộng tác viên Dân số-KHHGĐ. Tính đến thời điểm 30/6/2016, tỷ lệ ký cam kết của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đạt tỷ lệ 96%.
Tuy tỷ lệ ký cam kết thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ ở thị trấn tương đối cao nhưng việc chấp hành của các cặp vợ chồng vẫn còn nhiều bất cập. dù ai cũng hiểu về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước nhưng hàng năm tỷ lệ sinh con thứ 3 ở thị trấn vẫn còn cao (11% tính riêng 6 tháng đầu năm) và có chiều hướng tăng do tâm lý khát con trai và sinh con dự phòng.  Vì vậy, công tác dự báo và nắm bắt tình hình là một trong những nhiệm vụ khó khăn của cộng tác viên Dân số-KHHGĐ. Vì vậy, thăm hộ gia đình là một trong những hình thức truyền thông luôn được Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ thị trấn tổ chức thường xuyên và quan tâm chỉ đạo.
Chiều ngày 7/7/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tổ chức kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7/2016 và Sơ kết công tác Dân số 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Hội nghị đã ghi nhận những kết quả tích cực mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí chỉ cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, từ đó giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt để hoàn thành kế hoạch nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Song song với những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền Thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện cộng tác viên Dân số-KHHGĐ tháng 7/2016 và tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 7 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại Thị trấn, phối hợp tốt các hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể Thị trấn./.

  Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)