[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Nguyên sôi nổi triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/ 2016

Hưng Nguyên sôi nổi triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/ 2016

  Thực hiện Công văn số 11/CCDS - TTGD, ngày 14/4 /2016 của Chi cục Dân số/KHHGĐ về định hướng công tác truyền thông Dân số-KHHGĐ năm 2016, Kế hoạch số 25/KH-CCDS, ngày 23/6/2016 của Chi cục Dân số - KHHGĐ về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2016,  Hưng Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và có ý nghĩa để hưởng ứng ngày Dân số Thế giới năm 2016.
Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7, sáng ngày 11/7/2016, ủy ban nhân dân xã Hưng Trung đã phối hợp với Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên  tổ chức Mít tinh Kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7 với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên” tại Trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ. Tham dự mít tinh có đồng chí  Hồ Văn Hiệp, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trưởng BCĐ thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ huyện; đại diện BTV Huyện đoàn; cán bộ viên chức Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, đại diện lãnh đạo Vinaphone huyện Hưng Nguyên, Phóng viên báo đài PT-TH huyện;  các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND, các cán bộ, công chức, viên chức, ban ngành, đoàn thể  và hơn 300 các em vị thành niên, thanh niên. Trong buổi lễ, đại diện Vinaphone huyện Hưng Nguyên đã trao 15 suất quà cho các em gái vị thành niên có hoàn cảnh khó khăn của xã Hưng Trung.
Mít tinh cổ động hưởng ứng ngày dân số thế giới 11/7
Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã tổ chức các hoạt động truyền thông nổi bật tạo sức lan tỏa trong cộng đồng  tới mọi tầng lớp nhân dân: Mít tinh, cổ động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/2016 (Hưng Yên Bắc), Biểu dương các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ (Hưng Châu), Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số giỏi (Hưng Lĩnh)…
 Hưởng ứng sự kiện Ngày Dân số Thế giới 11/7/2016 với chủ đề “Đầu tư cho  trẻ em gái vị thành  niên”, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ từ huyện đến các xã, thị trấn đã tổ chức mít tinh kỉ niệm ngày Dân số Thế giới gắn với sơ kết công tác Dân số -KHHGĐ 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2016.
Trong đợt này, toàn huyện đã treo mắc được 70 băng rôn qua đường, 90 khẩu hiệu tại khu vực trung tâm huyện và các trục đường chính ở các xã, thị trấn. Phát trên hệ thống phát thanh của các xã, thị trấn 85 tin bài có nội dung hưởng ứng  ngày Dân số Thế giới.
Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ các xã, thị trấn phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động truyền thông lồng ghép nội dung về Dân số / SKSS với nhiều hình thức: tổ chức tọa đàm, diễn đàn thanh niên, nói chuyện chuyên đề về Dân số/SKSS, sức khỏe tình dục cho trẻ em gái vị thành niên, thanh niên; phát tờ rơi…Góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho thanh niên và nhân dân trên các địa bàn dân cư. Trong tháng 7, toàn huyện đã tổ chức được hơn 30 cuộc tư vấn nhóm cho trẻ em gái vị thành niên, thanh niên thu hút 1350 bạn trẻ tham gia.
Các hoạt động này đã tạo được sân chơi bổ ích cho trẻ em gái vị thành niên, thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên về công tác CSSKSS/KHHGĐ. Đồng thời là chỗ dựa về mặt tâm lý giúp các em nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc SKSS/KHHGĐ, từ đó chuyển đổi hành vi trong SKSS/KHHGĐ. Tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho thanh niên để đảm bảo sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng dân số.
Việc triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các hoạt động, nhất là hoạt động truyền thông về kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7 của huyện Hưng Nguyên nhằm giúp các nhà lãnh đạo, nhà quản lý và người dân nhận thức được tầm quan trọng trong việc đầu tư có chiến lược vào trẻ em gái. Giúp các em được học hành, có công ăn việc làm ổn định  để phát huy hết tiềm năng của mình, nâng cao vị thế của các em  trong xã hội. Từ đó tạo điều kiện để các em gái phát huy được vai trò của mình. Đồng thời, phát động phong trào thi đua trong ngành Dân số- KHHGĐ của huyện nhà.  Góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong công tác Dân số- KHHGĐ  năm 2016.
                                      Lương Quỳnh - Trung tâm Dân số-KHHGĐ Hưng Nguyên