[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tân kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7 và sơ kết công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2016

Hưng Tân kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7 và sơ kết công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2016

Thực hiện công văn số 525/UBND-DS, ngày 28 tháng 6 năm 2016 của Ủy ban nhân dân huyện Hưng Nguyên về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7. Kế hoạch số 18/KH-TTDS, ngày 24 tháng 6 năm 2016 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về tổ chức thực hiện hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7/2016. Chiều ngày 11/7/2016, Ủy ban nhân dân xã Hưng Tân tổ chức kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7/2016 và sơ kết công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.
Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Lai- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí trong BTV Đảng ủy- TTHĐND - UBND- UBMTTQ, các đồng chí trong ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã;  các đồng chí xóm trưởng, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ 9 xóm.
Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Trọng Thục- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, kiêm trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã thông qua bài diễn văn kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7/2016 với chủ đề “ Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên”; đồng thời Hội nghị được nghe đồng chí Hồ Thị Huế , viên chức Dân số - KHHGĐ xã báo cáo kết quả đạt được, những khó khăn tồn tại của công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2016 và triển khai nhiệm vụ về công tác Dân số - KHHGĐ 6 tháng cuối năm 2016.
Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác Dân số-KHHGĐ
6 tháng đầu năm 2016
Sau khi nghe báo cáo, Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu của các đại biểu về tham dự trong đó trọng tâm là bàn về các giải pháp tích cực để khắc phục những hạn chế còn tồn tại để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Hội nghị cũng thống nhất về công tác Dân số - KHHGĐ là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị ở địa phương vì vậy Cấp ủy Đảng, chính quyền phải tập trung chỉ đạo, các ban, ngành, đoàn thể phối hợp nhịp nhàng trong công tác tuyên truyền, vận động “ Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên cao.
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Lai, Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được về công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian qua, đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2016. Đồng thời đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, từ đó giao nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt để hoàn thành kế hoạch về công tác Dân số - KHHGĐ. Nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương đồng thời làm tiền đề năm 2017 xây dựng thành công xã không có người sinh con thứ 3 trở lên./.

Tin và ảnh: Hồ Huế - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân