[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ -KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/6/2016 ĐẾN 20/7/2016

CÔNG TÁC DÂN SỐ -KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/6/2016 ĐẾN 20/7/2016

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2016, ngày Dân số Thế giới 11/7/2016. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ đã tham mưu với UBND xã và thực hiện nhiệm vụ như sau :
Từ ngày 20- 28/6/2016, viên chức Dân số-KHHGĐ cùng, cộng tác viên dân số rà soát phiếu ký cam kết, kiểm tra thông tin hoàn thành hồ sơ ký cam kết trên toàn xã. Phối hợp với Ban văn hóa tuyên truyền ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Từ ngày 05/7/2016, viên chức Dân số -KHHGĐ phối hợp với ban văn hóa treo mắc băng rôn trên các trục đường chính, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã, xóm về ngày Dân số Thế giới 11/7/2016 với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái trẻ vị thành niên”.
Chiều 06/7/2016, Ban Dân số -KHHGĐ xã đã tổ chức sơ kết công tác Dân số -KHHGĐ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Về dự hội nghị có các đồng chí trong  ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ xã, cộng tác viên dân số các xóm, đồng chí Dương Thị Mơ- viên chức Dân số -KHHGĐ, được ủy quyền chủ trì hội nghị. Hội nghị đã đánh giá kết quả công tác 6 tháng vừa qua và kế hoạch giải pháp 6 tháng còn lại. Tại hội nghị đã được nghe ý kiến của đồng chí Nguyễn Văn Bằng- Chủ tịch ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đánh giá cao vai trò của cộng tác viên dân số trong 6 tháng qua trong điều kiện khó khăn nhưng chị em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đồng thời nêu lên những tồn tại cần khắc phục trong 6 tháng cuối năm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Tư vấn nhóm cho trẻ vị thành niên tại xóm 6
Ngày 7- 8/7/2016, viên chức Dân số-KHHGĐ đã phối hợp với chi đoàn xóm 6,7 tổ chức tư vấn cho trẻ em gái vị thành niên, đã có trên 50 em trong độ tuổi vị thành niên tham gia, trong đó có gần 30 trẻ em gái. Đồng chí Dương Thị Mơ đã trực tiếp tư vấn cho các em một số kiến thức về sự thay đổi giới tính ở độ tuổi dậy thì, tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, đồng thời hướng dẫn các em phòng tránh bị xâm hại thân thể và xâm hại tình dục.
 Sáng 11/7, viên  chức Dân số -KHHGĐ tham gia mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7 tại xã Hưng Trung.
Từ 12-16/7/2016, viên chức Dân số-KHHGĐ đã cùng cộng tác viên rà soát danh sách trẻ em gái vị thành niên trong toàn xã, thu thập các thông tin liên quan cung cấp đầy đủ các thông tin về huyện.
Tối 17/7/2016, viên chức Dân số-KHHGĐ đã phối hợp với chi hội phụ nữ xóm 5 tổ chức tư vấn nhóm tại xóm 5, có 26 người tham gia sinh hoạt và được cung cấp các thông tin về Dân số -KHHGĐ
Cũng trong tháng viên chức Dân số-KHHGĐ đã sắp xếp thời gian thực hiện  nhiệm vụ chuyên môn như phối hợp tư vấn tại hộ, tư vấn nhóm nhỏ tại cụm dân cư, viết bài truyền thông phát thanh trên đài truyền thanh của xã, thu thập thông tin, tổng hợp số liệu báo cáo chuyên ngành, đối chiếu số liệu, sắp xếp hồ sơ, đôn đốc ký cam kết hoàn thành hồ sơ ký cam kết.
Trong tháng viên chức Dân số -KHHGĐ đã căn cứ kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện và kế hoạch của ủy ban nhân dân xã triển khai và tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra./.

        Bài và ảnh: Dương Thị Mơ, viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc.