[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHGĐ tại xã Hưng Lam

Chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHGĐ tại xã Hưng Lam

Thực hiện công văn số 109/UBND -VX.DS ngày 09 tháng 10 năm 2017 của UBND huyện Hưng Nguyên về việc thực hiện chiến dịch “Tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2017”
Bạn chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lam  tích cực tham mưu và thực hiện các hoạt động cụ thể như:  xây dựng kế hoạch;  thành lập Ban chỉ đạo chiến dịch; tổ chức họp Ban chỉ đạo chiến dịch để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban v.v. Công tác truyền thông được đẩy mạnh, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tổ chức được được 2 buổi tư vấn nhóm nhỏ, tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình, phát thanh trên hệ thống truyền thanh của xã, và của 10 xóm, in và phát 300 tờ rơi có nội dung về chiến dịch để tuyên truyền đối tượng tham gia thực hiện ngày dịch vụ. Bên cạnh đó, giao cho cộng tác viên  Dân số - KHHGĐ các xóm khảo sát, tuyên truyền vận động, lập danh sách đối tượng có nhu cầu thực hiện các biện pháp tránh thai, khám phụ khoa và các dịch vụ khác.
Một số hình ảnh chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ tại xã Hưng Lam
Sáng ngày 06/3/2017, Tại trạm y tế xã, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Lam đã tổ chức chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2017. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên kết quả trong một ngày tổ chức chiến dịch; Tổng số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đến khám phụ khoa: 72 ca; Thực hiện Dụng cụ tử cung là 13 ca: Thuốc TTTT là 5 ca; Thuốc uống tránh thai 19 ca: Bao cao su 22 ca. Ngoài ra, các đối tượng còn được tham gia các dịch vụ như siêu âm: 98 ca, nộ soi cổ tử cung: 28 ca, xét nghiệm: 34 ca v.v…
Đây là hoạt động thường niên hàng năm góp phần đóng góp tích cực trong việc giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên và còn có ý nghĩa trong việc nâng cao chât lượng Dân số, hoàn thành 70% các chỉ tiêu biện pháp tránh thai năm 2017. Góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH của địa phương./.

Nguyễn Thị Vân – Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam