[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức chiến dịch chăm sóc SKSS/ KHHGĐ đợt 1 năm 2017

Thị trấn Hưng Nguyên tổ chức chiến dịch chăm sóc SKSS/ KHHGĐ đợt 1 năm 2017

Ngày 03/3/2017, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thị trấn Hưng Nguyên phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên tổ chức thực hiện Chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động, lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” năm 2017 tại Trạm y tế.
Trong ngày tổ chức chiến dịch, Trạm y tế thị trấn có cán bộ viên chức Dân số - KHHGĐ thị trấn tổ chức tư vấn tại chỗ. Đối tượng tham gia chiến dịch, ngoài việc được nhận những thông tin cần thiết có thể tham gia trao đổi trực tiếp những thông tin còn băn khoăn với cán bộ tư vấn. Bên cạnh đó, Viên chức Dân số - KHHGĐ còn trưng bày mô hình tiếp thị phương tiện tránh thai, giải thích rõ cho đối tượng hiểu các biện pháp tránh thai tiếp thị. Đặc biệt, đối tượng còn có thể thăm khám phụ khoa miễn phí, được cấp thuốc điều trị miễn phí và tham gia các dịch vụ có thu như siêu âm, nội soi cổ tử cung, xét nghiệm, xét nghiệm tiền ung thư cổ tử cung, đo độ loãng xương,… với mức chi phí hợp lý và đội ngũ y bác sỹ nhiệt tình, giàu kinh nghiệm.
Truyền thông tại điểm cung cấp dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ tại Tạm y tế Thị trấn Hưng Nguyên



Hoạt động Chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động, lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” năm 2017 tại Tạm y tế Thị trấn Hưng Nguyên
Trong đợt chiến dịch, toàn Thị trấn đã treo được 2 băng rôn qua đường, 6 cờ đuôi nheo, cấp phát 1.200 tờ rơi, đồng thời thực hiện các biện pháp tránh thai cho đối tượng. Trong thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên việc đến Trạm y tế để được chăm sóc SKSS/KHHGĐ không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Chiến dịch năm nay đã thăm khám và cấp thuốc cho 150 đối tượng, đặt dụng cụ tử cung cho 27 đối tượng; Tiêm thuốc tránh thai 5 đối tượng; ngoài ra chị em sử dụng TUTT và BCS.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động, lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” năm 2017 vẫn còn một số tồn tại như: Mặc dù đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động nhưng có một bộ phận người dân chưa thực sự quan tâm chăm sóc SKSS/KHHGĐ, không tham gia thăm khám, chiến dịch cũng chưa có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, nguồn kinh phí đầu tư cho chiến dịch còn hạn chế chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của nhân dân.../.

Tin và ảnh: Bình An – Viên chức Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên