[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hơn 500 học sinh trường THCS Lê Hồng Phong được truyền thông SKSS Vị thành niên/thanh niên

Hơn 500 học sinh trường THCS Lê Hồng Phong được truyền thông SKSS Vị thành niên/thanh niên

Sáng ngày 23/3/2017, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên phối hợp với đoàn trường THCS Lê Hồng Phong tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa truyền thông sức khỏe sinh sản vị thành niên. Tham dự buổi truyền thông có đồng chí Nguyễn Kim Bảng, Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; Ban giám hiệu nhà trường, cán bộ giáo viên và hơn 500 em học sinh của trường THCS Lê Hồng Phong.
Nội dung chính của buổi truyền thông tập trung vào việc tuyên truyền các kiến thức về chăm sóc SKSS VTN,TN, thực hiện bình đẳng giới, không quan hệ tình dục trước hôn nhân, xây dựng tình yêu trong sáng, lành mạnh, tình dục an toàn, nạo phá thai an toàn, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS... thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc và cách chia sẻ thân mật, gần gũi của cán bộ truyền thông. Cùng đó là những câu hỏi hay, hài hước liên quan đến sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình, những phần quà hấp dẫn để trao tặng cho khán giả trả lời đúng, chương trình truyền thông Chăm sóc SKSS VTN đã thực sự đáp ứng nhu cầu của các bạn học sinh.
Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên
          truyền thông và trao đổi với các em học sinh
Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông giai đoạn 2015-2020 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện và Huyện đoàn Hưng Nguyên, đã góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc Chăm sóc sức khỏe sinh sản, hạn chế tối đa biểu hiện tiêu cực trong thanh niên, vị thành niên về vấn đề tình dục và sức khỏe sinh sản.
Thực tế tại Việt Nam cho thấy, hiện nay dù tuổi dậy thì và tuổi quan hệ tình dục lần đầu của VTN/TN trẻ hơn nhưng hiểu biết về SKSS của VTN/TN Việt Nam lại còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, nhu cầu về truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi cho VTN/TN là rất lớn cần được cả xã hội quan tâm. Hi vong rằng, trong thời gian tới, những mô hình truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhóm đối tượng dễ bị tổn thương sẽ được triển khai sâu rộng và thu được nhiều kết quả hơn nữa./.
Bài và ảnh: Bình An – Viên chức Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên