[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ -KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/02/2017 ĐẾN 20/3/2017

CÔNG TÁC DÂN SỐ -KHHGĐ XÃ HƯNG PHÚC TỪ 20/02/2017 ĐẾN 20/3/2017

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện về việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trước chiến dịch 2017. Ban Dân số -KHHGĐ xã đã tham mưu với ủy ban nhân dân và triển khai thực hiện đạt một số kết quả như sau:
 Ngày 25/02/2017, Viên chức Dân số-KHHGĐ đã phối hợp chi hội phụ nữ xóm 2, tổ chức truyền thông tư vấn nhóm về chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ, tới dự hội nghị có các đồng chí bí thư chi bộ, xóm trưởng và các ban ngành đoàn thể trong xóm và hơn 60 chị em phụ nữ xóm 2, đồng chí viên chức Dân số đã tuyên truyền các nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ và tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay và các nội dung liên quan đến chiến dịch năm 2017.
Hội nghị truyền thông tư vấn cộng đồng do viên chức Dân số-KHHGĐ thực hiện

 Ngày 26/02-28/02/2017, Viên chức Dân số-KHHGĐ phối hợp với trạm Y tế cùng với cộng tác viên các xóm rà soát danh sách các đối tượng chưa thực hiện các biện pháp tránh thai giao cho cộng tác viên huy động tham gia chiến dịch trong đợt này.
Chiều 06/3/2017, Ban Dân số-KHHGĐ tổ chức tư vấn cộng đồng tại xóm 6, tới dự có đồng chí Nguyễn Kim Bảng, giám đốc Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, các đồng chí lãnh đạo cấp xã, Ban Thường vụ, ban chấp hành phụ nữ xã và ban mặt trận và toàn thể chị em phụ nữ 2 xóm 6, 7. Đồng chí viên chức Dân số xã truyền thông các nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ, Mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh và sau sinh hiện nay, tuyên truyền về chiến dịch năm 2017.
Ngày 11/3/2017, viên chức Dân số-KHHGĐ đã phối hợp với Trạm y tế truyền thông tại trạm y tế, trong buổi tiêm chủng cho trẻ mẹ nhận thông tin tờ rơi cung cấp các kiến thức về Dân số -KHHGĐ.
Cũng trong tháng viên chức Dân số-KHHGĐ  thực hiện  nhiệm vụ chuyên môn như phối hợp tư vấn tại hộ, triển khai hoạt động các mô hình tư vấn tại hộ Họ giáo Nhân Hòa tại xóm 6, viết bài truyền thông phát thanh trên đài truyền thanh của xã, làm sổ sách năm 2017, vận động thực hiện các biện pháp tránh thai, ký cam kết theo quyết định 43/2015/QĐ –UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh, thu thập thông tin, tổng hợp số liệu báo cáo chuyên ngành, đối chiếu số liệu, rà soát sổ Ao của các xóm. Trong tháng viên chức dân số đã căn cứ kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện và kế hoạch của ủy ban nhân dân xã đã triển khai và tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra./.
Bài và ảnh: Dương Thị Mơ-Viên chức Dân số -KHHGĐ xã Hưng Phúc