[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tây tổ chức chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2017

Hưng Tây tổ chức chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2017

 Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Hưng Nguyên về việc tổ chức thực hiện chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép tư vấn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ năm 2017. Ngày 28/02/2017, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây tổ chức thực hiện Chiến dịch tại Trạm y tế xã.
Tư vấn tại điểm cung cấp dịch vụ cho các đối tượng
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động với hơn 500 tờ rơi và các buổi truyền thông tư vấn nhóm, tư vấn tại hộ gia đình nên chiến dịch năm nay được chị em trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xã hưởng ứng tích cực. Song song với lễ phát động chiến dịch do UBND huyện tổ chức tại Hưng Tây là điểm cung cấp dịch vụ tại trạm Y tế. Kết quả sau một ngày triển khai đã có hơn 400 đối tượng tham gia khám và thực hiện các dịch vụ, trong đó cấp thuốc miễn phí viêm nhiễm phụ khoa cho 104 đối tượng, các dịch vụ có thu như siêu âm, nội soi, xét nghiệm dịch âm đạo, tiểu đường, đo độ loãng xương cho trên 200 đối tượng, có 45 ca đặt dụng cụ tử cung, 2 ca thuốc tiêm tránh thai, 60 đối tượng dùng bao cao su, thuốc uống tránh thai 20 đối tượng và 1 ca đình sản.
Hưng Tây là một xã đông dân, chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ chiếm tỷ lệ cao. Trong khi đó, điều kiện kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, chị em không thể thường xuyên thăm khám phụ khoa tại các cơ sở y tế, chính vì vậy chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động, lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” hàng năm góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dân số và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch./.

Bài và ảnh:  Võ Thị Ngà (Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây)