[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/02/2017 đến ngày 10/03/2017

Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/02/2017 đến ngày 10/03/2017

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch tháng 2 năm 2017, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên phối hợp tổ chức thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực.
Trong tháng, nhiệm vụ trong tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên tập trung triển khai tổ chức thực hiện là tăng cường hoạt động truyền thông vận động các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ ; Tổ chức các hoạt động truyền thông trước, trong “Tăng cường truyền thông vận động, lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” năm 2017.
Ngày 10/02/2017, viên chức Dân số - kHHGĐ đã phối hợp với Trạm Y tế tổ chức triển khai mô hình xã hội hóa phương tiện tránh thai tại trạm Y tế, thu hút trên 40 đối tượng tham gia. Mô hình xã hội hóa phương tiện tránh thai đã tạo thêm cơ hội lựa chọn các biện pháp tránh thai phù hợp, thay đổi nhận thức và chuyển đổi hành vi sử dụng phương tiện tránh thai từ cấp miễn phí sang tự chi trả, tạo môi trường xã hội đồng thuận thúc đẩy xã hội hóa, phát triển thị trường phương tiện tránh thai, hàng hóa SKSS và thị trường cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS, tăng nhanh số người sử dụng các biện pháp tránh thai, góp phần duy trì mức sinh thay thế, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính, nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn thị trấn.
Tiếp thị phương tiện tránh thai tại trạm Y tế Thị Trấn
Từ ngày 15/02/2017 đến ngày 18/02/2017, Viên chức Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với tiểu ban mặt trận khối 12, khối 17 chức tư vấn được 4 hộ gia đình có nguy cơ cao trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ.
Từ ngày 20/02/2017 đến ngày 2/03/2017, tập trung treo mắc băng rôn, khẩu hiệu, viết bài phát thanh truyền thông trước chiến dịch, đồng thời chỉ đạo Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ 17 khối phát 1200 tờ rơi cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ vận động tham gia chiến dịch, tập trung đôn đốc CTV các khối tích cực đi đến các hộ gia đình rà soát tình hình sinh và vận động ký cam kết cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Tính đến thời điểm 28/2/2017, tỷ lệ ký cam kết của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đạt tỷ lệ 97%. Đồng thời thường xuyên nắm bắt những hộ gia đình có nguy cơ sinh con thứ ba trở lên cao để có kế hoạch tuyên truyền, vận động đối tượng ký cam kết và chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Dân số - KHHGĐ.
Tổ chức thành công “Tăng cường truyền thông vận động, lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” năm 2017. Chiến dịch năm nay đã thăm khám và cấp thuốc cho 150 đối tượng, đặt dụng cụ tử cung cho 27 đối tượng; Tiêm thuốc tránh thai 5 đối tượng; ngoài ra chị em sử dụng TUTT và BCS. Đối tượng tham gia chiến dịch, ngoài việc được nhận những thông tin cần thiết có thể tham gia trao đổi trực tiếp những thông tin còn băn khoăn với cán bộ tư vấn những nội dung lien quan đến SKSS và các BPTT hiện đại. Bên cạnh đó, Viên chức Dân số - KHHGĐ còn trưng bày mô hình tiếp thị phương tiện tránh thai, giải thích rõ cho đối tượng hiểu các biện pháp tránh thai tiếp thị.
Song song với những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền Thị trấn để có kế hoạch tháng 3/2017 và tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 3 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại Thị trấn, phối hợp tốt các hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể Thị trấn./.

  Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)