[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/04 - 10/05/2017

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG TIẾN TỪ NGÀY 10/04 - 10/05/2017

Thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (15/05/1890 - 19/05/2017), Tháng công nhân năm 2017, và đại hội công đoàn các cấp, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, Chính quyền tổ chức hoàn thành kế hoạch công tác tháng đã đề ra.
Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể để tổ chức có hiệu quả công việc của ngành, cụ thể là phối hợp với ban văn hóa thông tin duy trì tuyên truyền các tin bài trên hệ thống truyền thanh xã vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Trong tháng đã  tư vấn được 8 hộ gia đình là đối tượng các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ với những nội dung ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ. Đồng thời phối hợp với trạm y tế xã tiếp tục rà soát và tiếp thị xã hội các biện pháp tránh thai hiện đại cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ có nhu cầu sử dụng.
Tối ngày 21/4/2017, Tổ tư vấn vận động tiếp tục hoạt động với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà" có nguy cơ trong việc sinh con thứ 3 trở lên. Cụ thể đã trực tiếp vận động tại gia đình anh Trần Văn Chính và chị Nguyễn Thị Hòe, xóm 3 nội dung về ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ không sinh con thứ 3.
Tổ tư vấn vận động tại gia đình ở xóm 3 Hưng Tiến
Chiều ngày 19/4/2017, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với ban tư pháp xã tư vấn vận động được 2 cặp vợ chồng đăng ký kết hôn gắn với ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ.
Trong những ngày cuối tháng 4, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tích cực thu thập thông tin biến động tháng và hoàn thành các loại báo cáo thống kê chuyên ngành, báo cáo thường kỳ đúng thời gian quy định.
Hy vọng rằng với sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; sự điều hành của Đảng ủy, Chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể; sự nhiệt tình tích cực của đội ngũ làm công tác Dân số - KHHGĐ xã tin tưởng rằng công tác Dân số - KHHGĐ tháng 5 năm 2015 sẽ đạt hiệu quả cao hơn./.

Phan Lịch (Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tiến)