[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Phát cháo tình thương kết hợp tuyên truyền về công tác Dân số - KHHGĐ một hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Phát cháo tình thương kết hợp tuyên truyền về công tác Dân số - KHHGĐ một hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Hằng năm cứ vào dịp tháng 5, Trung tâm Dân số - KHHGĐ phối hợp với Câu lạc bộ Bát cháo tình thương huyện tổ chức buổi phát cháo và tuyên truyền về công tác Dân số - KHHGĐ tại Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên. Đây được coi là hoạt động ý nghĩa thiết thực mừng sinh nhật Bác Hồ kính yêu.
Cùng với các thành viên của câu lạc bộ, Lãnh đạo và viên chức Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện trực tiếp nấu và phát cháo cho từng bệnh nhân. Với mong muốn mang lại một chút tình yêu thương, chia sẻ cho những người bệnh đang điều trị tại đây, tuy ít ỏi về vật chất nhưng ấm ám tình người. Và điều chúng tôi nhận lại là những ánh mắt thể hiện sự biết ơn của những người bệnh được quan tâm, chăm sóc, là niềm vui trong tâm hồn của mỗi người khi được chăm sóc, phục vụ những bệnh nhân đang phải chống chọi với những cơn đau bệnh tật. Có phát cháo chúng tôi mới có dịp hỏi thăm họ, được nghe những chia sẻ, khó khăn của người thân đang chăm sóc bệnh nhân hôn mê sâu nằm điều trị tại đây và cần lắm sự chia sẻ, ủng hộ của mọi người để có tiền điều trị v.v…



Một số hình ảnh tại buổi phát cháo tình thương ở TTYT huyện

Không chỉ phát cháo cho bệnh nhân, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện còn trực tiếp thăm hỏi và trao tặng món quà 500.000đ cho bệnh nhân Lê Tiến Đạt- một bệnh nhân hôn mê sâu có hoàn cảnh éo le.  Tư vấn và cấp phát hơn 200 tờ rơi tuyên truyền về chính sách Dân số - KHHGĐ; các hành vi cần chuyển đổi về chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người nhà chăm sóc bệnh nhân tại địa điểm phát cháo và ở phòng bệnh. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức để các đối tượng thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, bảo vệ sức khỏe, sức khỏe sinh sản cho bản thân, đồng thời tuyên truyền cho mọi người cùng thực hiện.
Phát cháo tình thương kết hợp tuyên truyền về công tác Dân số - KHHGĐ một hoạt động ý nghĩa, thiết thực mà Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên sẽ duy trì thực hiện hằng năm./.

                                           Nguyễn Giang – Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện