[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tây tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc Tế Trẻ em gái 11/10

Hưng Tây tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc Tế Trẻ em gái 11/10

Chiều ngày 11/10/2017, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây phối hợp với trường THCS Hưng Tây tổ chức buổi tư vấn cộng đồng chăm sóc SKSS VTN/TN hưởng ứng Quốc tế Trẻ em gái năm 2017 với chủ đề “Hãy tạo mọi điều kiện thuận lợi để trẻ em gái tạo dựng và phát huy vị thế xứng đáng trong xã hội”.
Tham dự buổi truyền thông có các đồng chí đại diện Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban giám hiệu và giáo viên cùng với 200 em học sinh nữ trường THCS xã Hưng Tây.
 Ngày quốc tế trẻ em gái 11/10, tập trung chủ yếu vào các bé gái dưới độ tuổi vị thành niên. Theo đó, việc đấu tranh hay tìm ra giải pháp phá vỡ vòng luẩn quẩn về việc phân biệt đối xử, cũng như bạo lực với phụ nữ, đồng thời khuyến khích và bảo vệ một cách trọn vẹn thiên chức nhân quyền được Liên Hợp Quốc khẳng định là cần đầu tư ngay vào chính các bé gái.


Một số hình ảnh của chương trình truyền thông

Không đơn giản chỉ là một ngày kỉ niệm, Ngày Quốc tế Trẻ em gái ra đời nhằm mục đích trao cơ hội nhiều hơn cho trẻ em gái và nâng cao nhận thức về bất bình đẳng giới bao gồm các lĩnh vực như giáo dục, dinh dưỡng, y tế, bảo vệ khỏi sự kỳ thị, bạo lực và không còn nạn tảo hôn... Bằng việc công nhận ngày 11/10 hằng năm là Ngày Quốc tế Trẻ em gái, thế giới đang chứng minh sự thật rằng làm con gái không hề là việc dễ dàng và trẻ em gái trên toàn cầu xứng đáng đón nhận sự giáo dục, bảo vệ tốt hơn và một tương lai tươi đẹp hơn.
Thấy được ý nghĩa đó, trong những năm qua, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây thường xuyên quan tâm truyền thông, tư vấn chăm sóc SKSS VTN/TN trong đó có trẻ em gái. Trong đợt truyền thông năm nay, cán bộ viên chức Dân số - KHHGĐ tập trung tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục, không quan hệ tình dục trước hôn nhân, tác hại của mang thai sớm và có thai ở lứa tuổi VTN/TN, tìm hiểu các biện pháp tránh thai hiện đại, cách vệ sinh bộ phận sinh dục...
Buổi truyền thông đã thu hút sự chú ý lắng nghe của các em học sinh và được các em tham gia rất nhiệt tình, sôi động. Đây là hoạt động mang ý nghĩa rất lớn nhằm cung cấp thêm kiến thức về Sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên để các em có thêm hành trang trong tương lai. Trong thời gian tới, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tây sẽ tham mưu, phối hợp tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực tăng cường công tác truyền thông, tư vấn cho VTN/TN từng bước góp phần nâng cao chất lượng Dân số xã nhà./.

Bài và ảnh: Võ Ngà (Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây)