[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / THƯỜNG XUYÊN CHĂM LO BỒI DƯỠNG KIÊN THỨC CHUYÊN MÔN VÀ NGHIỆP VỤ CHO VIÊN CHỨC

THƯỜNG XUYÊN CHĂM LO BỒI DƯỠNG KIÊN THỨC CHUYÊN MÔN VÀ NGHIỆP VỤ CHO VIÊN CHỨC

Truyền thông luôn đóng vai trò quan trọng trong công tác Dân số - KHHGĐ.  Từ khi Chương trình Dân số Việt Nam được khởi xướng và triển khai thực hiện (26/12/1961), công tác truyền thông luôn được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc triển khai, thực hiện các mục tiêu về Dân số - KHHGĐ.
Nhiệm vụ quan trọng nhất trong công tác Dân số - KHHGĐ là tuyên truyền, vận động để tạo nhu cầu về KHHGĐ và tổ chức hệ thống cung cấp dịch vụ KHHGĐ để đáp ứng các nhu cầu đó. Trong các Chiến lược Dân số - KHHGĐ giai đoạn 1991 - 2000; Chiến lược Dân số Việt Nam giai đoạn 2001- 2010 và Chiến lược Dân số và Sức khoẻ sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020 hiện nay, công trác truyền thông luôn được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược.
Vì thế, bắt buộc Viên chức Dân số-KHHGĐ từ huyện đến  xã, thị trấn phải nhận thức đầy đủ và cập nhật kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số-KHHGĐ cũng như những nội dung, yêu cầu nhiệm vụ về chuyên môn trong Dân số-KHHGĐ.

Viên chức làm bài thu hoạch nhận thức tại buổi giao ban tháng 10 năm 2017 - Ảnh KB
* Một số hình ảnh không khí buổi giao ban:


 




Từ những yêu cầu đó, nên Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên rất chú trọng việc thường xuyên cập nhật thông tin về Dân số-KHHGĐ. Luôn luôn quan tâm chăm sóc đến công tác bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, vốn hiểu biết, kỹ năng truyền thông Dân số-KHHGĐ hàng tháng được đưa vào một nội dung quan trọng của chương trình hội nghị giao ban.
Chẳng hạn, tại buổi giao ban tháng 9, năm 2017; Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện đưa ra yêu cầu đồng chí hãy cho biết:
- Tình hình dân số Việt Nam tính đến ngày 05/9/2017 và dự kiến những năm tiếp theo.
- Nêu tình hình thực tế về Dân số-KHHGĐ ở đơn vị mình ?
- Nêu tình hình thực hiện các chỉ tiêu pháp lệnh và chỉ tiêu chuyên môn tại thời điểm báo cáo ?
- Nêu tình hình sốt xuất huyết đang diễn ra ở Nghệ An, ở Hưng Nguyên và đơn vị mình ?
- Các biện pháp đã triển khai ? Hãy cho bieeys những sự kiện nổi bật trong nước, trong tỉnh và trong huyện tháng 9 năm 2017
Tại buổi giao ban tháng 10 năm 2017; Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện lại đưa ra chủ đề thu hoạch:
1, Đồng chí trình bày mục tiêu của đề án 818, ngày 12/3/2015 của Bộ y tế về  “Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản tại khu vực thành thị và nông thôn phát triển giai đoạn 2015-2020”
2, Viết 1 bài truyền thông phục vụ đối tượng về xã hội hóa cung cấp  phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/CSSKSS
3, Nêu những nội dung chủ yếu của dự án: Dân số và phát triển đã được phê duyệt chuong trình mục tiêu quốc gia Y tế - DS giai đoạn 2016-2020 đã được Thủ Tướng phê duyệt tại QĐ số 1125/QĐ-TTg, ngày 31/7/2017
Để phát huy khả năng truy cập, tiếp xúc với các thông tin trên mạng intenets; tất các các thông tin Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện yêu cầu viên chức viết bản thu hoạch đều được đăng tải trên trang thông tin điện tử dân số Hưng Nguyên hoặc trên trang mạng xã hội: Dân số Hưng Nguyên.
Có thể bước đầu, những việc làm nói trên sẽ hơi khó chịu, nhưng với viên chức dân số Hưng Nguyên đã trở thành nề nếp rèn luyện được đồng thời nhiều kỹ năng trong nâng cao nhận thức trình độ, nghiệp vụ chuyên môn và các kỹ năng phục vụ trong sinh hoạt./.

KimBang-DSHN