[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Cảm nhận từ xét tuyển viên chức Dân số cấp xã

Cảm nhận từ xét tuyển viên chức Dân số cấp xã

Sau những tháng ngày dài chờ đợi triển khai thực hiện Nghị quyết số 53/2012/NQ-HĐND ngày 13/7/2012 của HĐND tỉnh Nghệ An về bố trí cán bộ chuyên trách dân số - kế hoạch hóa gia đình xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nghệ An và  Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An; hưóng dẫn số 724/HDLN-SYT-SNV-STC, ngày 20/5/2013 về việc xét tuyển viên chức chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nghệ An như một cơn gió mát thổi bay những nỗi niềm  chờ đợi  trong  lo lắng hồi hộp.
          
Trần Thị Hồng Nhung, Chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo

          Kể từ khi nhận được hướng dẫn việc tuyển dụng viên chức số 21/KH-CCDS, ngày 07/6/2013 của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An, chúng tôi những chuyên trách Dân số-KHHGĐ được tuyển dụng lần này mới cảm nhận hết được sự quan tâm lo lắng và trách nhiệm của cán bộ viên chức Trung tâm Dân số-KHHGĐ đặc biệt là cá nhân đồng chí Giám đốc Trung tâm. Tất cả những tình cảm đó  là nguồn động viên rất lớn giúp chúng tôi nhận ra rằng mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với tên gọi là VIÊN CHỨC DÂN SỐ. Trong quá trình ôn tập, ngoài việc tự ôn luyện ở nhà các chị em chuyên trách đã tổ chức học nhóm, học cách hỏi và  trả lời nhằm rèn luyện lại những kỹ năng lâu nay mình đã làm trong các cuộc tư vấn nhóm với các đối tượng cần truyền thông cho thật sự nhuần nhuyễn để buớc vào cuộc xét tuyển với tâm thế thật thoải mái.
Và những gì chờ đợi đã đến, vào ngày 06 tháng 7 năm 2013, Hội đồng tuyển dụng đã tổ chức xét tuyển cho đơn vị Hưng Nguyên. Khoảnh khắc khi các vị Hội đồng xét tuyển xuất hiện, một tâm trạng chung của hầu hết cán bộ chuyên trách lúc này là hồi hộp, ai cũng cố gắng hít một hơi thật sâu để bước vào phòng. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ tất cả thí sinh và Hội đồng tuyển dụng diễn ra thoải mái khiến cho mọi người phần nào đỡ căng thẳng.  Người đầu tiên vào phỏng vấn của Hưng Nguyên là Chị Phan Thị Mai, chuyên trách Dân số xã Hưng Thịnh là người có trình độ đại học chính quy đầu tiên tham dự, lướt qua gương mặt, tôi biết Chị ấy hết sức tự tin, thoải mái. Sau khoảng 10 phút chị Phan Thị Mai buớc ra trong sự vỡ oà cảm xúc của tất cả mọi nguời. Ai cũng tranh nhau lại hỏi tình hình không khí như thế nào?  Hội đồng đã hỏi những câu gì?  ... Chị Mai vui vẻ trả lời những câu hỏi của chị em. Sau đó các thí sinh khác lần lượt được gọi tên vào. Mỗi thí sinh đi ra đều mang một tâm trạng riêng người thì vui, người lại hơi buồn vì chưa trả lời được những câu hỏi phỏng vấn như mong muốn; nhưng hầu hết ai cũng cảm thấy vui vẻ ngay sau đó để cổ vũ động viên cho những thí sinh còn lại.
Trần Thị Hồng Nhung tại Hội thi nghiệp vụ Cán bộ
chuyên trách Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên năm 2010
 Tôi là thí sinh thứ 15 trong cuộc thi này. Mặc dù đã đuợc nhiều chị em động viên là cứ yên tâm bởi vì hội đồng luôn hỗ trợ cho mình, chứ không gây khó khăn gì cả. Nhưng tâm lý tôi rất lo lắng xen lẫn hồi hộp. Bước vào phòng thi nhận được nụ cười của toàn thể Hội đồng xét tuyển, tôi đã cảm thấy vững tin hơn. Đặc biệt, là cái gật đầu nhẹ của vị Chủ tịch hội đồng xét tuyển là nguời nữ duy nhất đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Câu hỏi đầu tiên của tôi là câu hỏi của Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Một câu hỏi hoàn toàn nằm trong lĩnh vực của chúng ta. Hít một hơi thở thật sâu để lấy thêm bình tĩnh tôi trả lời đúng câu hỏi của mình. Và cứ thế bằng kiến thức thực tiễn lâu nay cộng với sự động viên viên khích lệ của các vị Hội đồng tôi đã lần lượt vượt qua 5 câu hỏi một cách trôi chảy, tự tin.
Buớc ra khỏi phòng phỏng vấn với một tâm trạng hoàn toàn khác, các chị em chạy tới hỏi thăm tình hình. Tôi từ từ kể lại những việc xảy ra trong phòng thi, và cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng khác với những gì trước đó. Cùng với những chị em đã đuợc xét tuyển trong đợt này, tôi nhận thấy Hội đồng xét tuyển làm việc hết sức công minh, khách quan, cởi mở để chuyên trách có thể trình bày tốt câu hỏi của mình. Tôi thiết nghĩ, trong quá trình làm việc, chỉ có ai không nắm chắc những nguyên tắc và nội dung cơ bản của công tác Dân số-KHHGĐ thì mới không hoàn thành được phần phỏng vấn của Hội đồng xét tuyển.
Giờ đây, được hân hoan trong niềm vui sắp trở thành viên chức Dân số-KHHGĐ cấp xã, càng nhớ lại bài thơ " Hạnh phúc mọi nhà có hạnh phúc của em: của đồng chí Nguyễn Kim Bảng năm 2010, với sự chia sẽ sâu sắc và tiên đoán ở khổ thơ cuối cùng đã trở thành hiện thực:
Cũng có lúc ta thấy em tủi hờn,
Đỗ lỗi cho ta không thương em vượt khó,
Rồi những sẽ chia cảm thông to nhỏ,
Em hiểu ra rồi, mới biết rõ lòng ta.

Có thể niềm vui đến một ngày không xa,
Không phụ lòng em: - những người son sắt.
Ta lại gặp em nụ cười trên ánh mắt,
Hạnh phúc mọi nhà có hạnh phúc của em !

Mặc dù chưa tổng kết đợt xét tuyền lần này, nhưng trong chúng tôi ai cũng nhận thấy được sự quan tâm, tạo điều kiện hết sức của các đồng chí cán bộ, viên chức Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên và Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An, sự thân thiện của Hội đồng xét tuyển. Mong rằng chúng tôi 18 nguời đã gắn bó với công tác Dân số-KHHGĐ cấp xã lâu nay sẽ đạt điểm tốt trong đợt xét tuyển này để chúng tôi được gắn bó lâu dài với công tác Dân số-KHHGĐ.
Trần Thị Hồng Nhung
                                        Chuyên trách Dân số-KHHGĐ xã Hưng Đạo