[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số -KHHGĐ xã Hưng Xá 6 tháng đầu năm 2016

Công tác Dân số -KHHGĐ xã Hưng Xá 6 tháng đầu năm 2016

Trong 6 tháng đầu năm 2016, với sự quan tâm chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện và dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy; chính quyền địa phương, công tác Dân số - KHHGĐ xã  Hưng Xá đã  đạt được một số kết quả theo kế hoạch đề ra.
 Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã chủ động triển khai và xây dựng kế hoạch năm 2016; tham mưu tích cực để Ủy ban nhân dân xã có các văn bản rất kịp thời chỉ đạo về công tác Dân số - KHHGĐ: công văn số 01/UBND, ngày 17/4/2016 về việc đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác Dân số - KHHGĐ năm 2016 và những năm tiếp theo. Chương trình hành động của UBND thực hiện Nghị quyết đảng ủy về công tác Dân số-KHHGĐ.
Chủ động phối hợp hoàn thành tốt Chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” đợt 1 năm 2016. Hoàn thành hơn 70% các chỉ tiêu về biện pháp tránh thai huyện giao trong năm.Tổng số phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đến khám phụ khoa 86 ca: Thực hiện DCTC là 14 ca: Thuốc TTTT là 12 ca; Thuốc uống tránh thai 16 ca: Bao cao su 15 ca
Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã  Hưng Xá tổ chức mô hình tư vấn tại chợ Vực
Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tham mưu triển khai xây dựng kế hoạch và thành lập Ban chỉ đạo và tiểu ban chỉ đạo ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định số 43/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh nghệ An về việc Quy định một số chế độ chính sách Dân số  - KHHGĐ. Kết quả có 22/22 cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong độ tuổi sinh đẻ trong UBND xã ký cam kết đạt 100%;   458/465 các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ký cam kết thực hiện đạt 98,49% .
 Nhờ làm tốt công tác phối hợp và tuyên truyền vận động trong cuộc vận động ký cam kết thực hiện chính sách Dân sô - KHHGĐ nên xã Hưng Xá đã xử lý được 4/4 trường hợp vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ đạt 100%. 
Công tác truyền thông đa dạng, đổi mới, khoa học, năng động, phong phú thu hút nhiều đối tượng tham gia. Đã tổ chức thành công 2 buổi tư vấn vận động tại chợ vực năm 2016 cung cấp các kiến thức chăm SSKSS/KHHGĐ và các BPTT cho các đối tượng. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông nhóm, sinh hoạt câu lạc bộ.  175 hộ gia đình được cán bộ Dân số - KHHGĐ xã đến thăm hộ gia đình nhằm để cung cấp các thông tin, kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, các đề án, các BPTT cho các hộ. Công tác phối kết hợp với các ban ngành và các tổ chức đoàn thể nhịp nhàng và đạt kết quả cao.  
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể công tác Dân số-KHHGĐ 6 tháng đầu năm đã đạt được một số kết quả nhất định. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Xá tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được khắc phục những khó khăn, tồn tại và hạn chế để hoàn thành  kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2016
            Nguyễn Thị Thanh -  Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Xá