[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Nhân thực hiện tốt Quyết định 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An đối với các trường hợp vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ

Hưng Nhân thực hiện tốt Quyết định 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An đối với các trường hợp vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ

Trong những năm qua, công tác Dân số-KHHGĐ xã nhà đã đạt được những kết quả ghi nhận. Đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của  cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể, và sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ nhằm nâng cao chất lượng dân số góp phần xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống cho nhân dân.
Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, công tác Dân số - KHHGĐ của xã nhà vẫn đang còn nhiều thách thức đặt ra. Đặc biệt việc sinh con thứ 3 trở lên có xu hướng giảm nhưng chưa bền vững  là nguy cơ phá vỡ những thành quả đã đạt được trong những năm qua. Từ đầu năm đến ngày 20  tháng 6  năm 2016  tổng số trẻ sinh ra trên toàn xã là 22 trẻ trong đó con thứ 3 trở lên là 2 trẻ chiếm  9 % giảm 4,6  % so với cùng kỳ năm 2015.
Năm 2016 là năm thứ  5 thực hiện chỉ thị số 09/CT-TU ngày 19/9/2012 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU TU ngày  26/09/2009 của BTV Tỉnh ủy về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số - KHHGĐ trong tình hình mới. Đặc biệt là năm thứ nhất thực hiện Nghị quyết số 170/2015/NQ-HĐND, ngày 10/7/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Căn cứ Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An về việc ban hành quy định một số chế độ, chính sách về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Và nghị quyết số 79/2015/NQ - HĐND ngày 23/12/2015 của hội đồng nhân  huyện Hưng Nguyên về việc quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Quyết định số 04/2016/QĐ- UBND,ngày 21/3/2016  về việc  quy định một số chính sách Dân số- KHHGĐ trên địa bàn Huyện Hưng Nguyên. 
Đối tượng tự nguyện  thực hiện theo quyết định 43/2015/QĐ-UBND
của UBND Tỉnh Nghệ An.
Vì thế  Đảng uỷ, UBND xã  đã tổ chức  hội nghị triển khai quán triệt sâu rộng các văn bản đến các đồng chí lãnh đạo từ xã đến xóm. Ngoài ra, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã còn đẩy mạnh công tác truyền thông qua các hệ thống: Panô, áp phích, khẩu hiệu, băng rôn, tờ rơi và phát thanh trên hệ thống truyền thanh vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Cùng với việc làm tốt công tác truyền thông, vận động, nhận thức của người dân về công tác Dân số-KHHGĐ được nâng lên. Nên thời gian  vừa qua UBND xã đã tập trung tuyên truyền cũng như xử lý 2/2 trường hợp vi phạm sinh con thứ 3 trở lên. Trước khi đến UBND xã làm giấy khai sinh cho trẻ, các gia đình vi phạm tự nguyện nộp vào quỹ dân số với số tiền theo quy định tại Quyết định số 04/2016/QĐ- UBND,ngày 21/3/2016  về việc quy định một số chế độ chính sách về Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.
Có thể nói rằng, việc xử lý vi phạm sinh con thứ 3 trở lên ở Hưng Nhân là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên được quan tâm và đôn đốc thực hiện, góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của nhân dân và hiệu quả trong công tác Dân số - KHHGĐ của xã nhà. Góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống vật chất tinh thần của người dân được cải thiện.
Trong thời gian tới, chúng ta tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy ,sự điều hành của chính quyền, sự quan tâm vào cuộc của các ban ngành đoàn thể ,sự đồng thuận của toàn thể nhân dân và các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, sự nổ lực tận tình của những người làm dân số từ xã đến xóm, công tác Dân số-KHHGĐ xã nhà sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan hơn.
                     Võ Thị Ngọc Lan – Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Nhân