[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Phú tổ chức thực hiện Mô hình " Tiêm chủng cho bé mẹ nhận kiến thức về Dân số / SKSS/KHHGĐ”.

Hưng Phú tổ chức thực hiện Mô hình " Tiêm chủng cho bé mẹ nhận kiến thức về Dân số / SKSS/KHHGĐ”.

Sáng ngày 21/6/2016, tại Trạm y tế xã Hưng Phú, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ xã Hưng Phú đã phối hợp với Trạm y tế xã tiếp tục tổ chức thực hiện mô hình: " Tiêm chủng cho bé mẹ nhận kiến thức về Dân số/SKSS/ KHHGĐ”. Tham dự buổi tư vấn có đông đảo các bà mẹ mới sinh và bà mẹ mang thai.
Trong tháng 6 này do nắng nóng nên Mô hình không tổ chức tư vấn tập trung mà chú trọng tư vấn trực tiếp từng đối tượng. Tại buổi tư vấn các mẹ đã được nghe chị Nguyễn Thị Thơ viên chức Dân số - KHHGĐ và chị Nguyễn Thị Lê nữ hộ sinh tư vấn về các nội dung liên quan đến SKSS/KHHGĐ. Đặc biệt chú trọng nội dung về các Đề án “ Mất cân bằng giới tính khi sinh”, “ Sàng lọc trước sinh, sơ sinh”. Đồng thời cấp phát các tờ rơi có nội dung liên quan cho các mẹ.
Viên chức Dân số-KHHGĐ và nữ hộ sinh tư vấn cho các bà mẹ
mang thai và nuôi con nhỏ. 
Bên cạnh việc cung cấp kiến thức, viên chức Dân số-KHHGĐ và các mẹ đã trao đổi, chia sẻ những vướng mắc trong đời sống hàng ngày liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình. Kết thúc buổi truyền thông tư vấn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đối tượng.

Đây là một hình thức truyền thông mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú mới triển khai trong năm 2016 và tiếp tục duy trì vào ngày tiêm chủng hàng tháng. Mô hình đã đem lại ý nghĩa thiết thực và  hiệu quả cao. Từ đó chuyển đổi được nhận thức của chị em trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ và chú trọng hơn việc nâng cao chất lượng Dân số./.
 Bài và ảnh Nguyễn Thị Thơ, viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú