[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Thông báo về việc tổ chức chương trình văn nghệ truyền thông “Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”

Thông báo về việc tổ chức chương trình văn nghệ truyền thông “Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”

Trong những năm qua, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đang diễn ra khá phổ biến ở các địa phương trong cả nước. Mất cân bằng giới tính khi sinh đang trở thành vấn đề “nóng” không chỉ ngành Dân số- KHHGĐ mà toàn xã hội đang cần quan tâm.

Theo số liệu thống kê hiện nay, tỷ số giới tính khi sinh nước ta là 112 bé trai/100 bé gái. Ở Nghệ An bình quân 115 bé trai/100 bé gái. Hưng Nguyên là huyện  mất cân bằng giới tính khi sinh cao nhất tỉnh, có tỷ số 124 bé trai/ 100 bé gái.
Đây là thách thức rất lớn đối với công tác Dân số-KHHGĐ, đòi hỏi ý thức của mỗi cá nhân, cặp vợ chồng và sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành, các đoàn thể nhằm điều chỉnh để ổn định tỷ số giới tính khi sinh
Để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác Dân số-KHHGĐ, đặc biệt là vấn đề giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Thực hiện công văn số 138/CCDS ngày 21/7/2014 của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An về việc tổ chức chương trình truyền thông “Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” Ủy ban nhân dân huyện Hưng Nguyên tổ chức chương trình văn nghệ  truyền thông với chủ đề “Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”
Thời gian: 19h00, ngày 27/8/2014
Địa điểm: Tại Nhà văn hóa đa chức năng  xã Hưng Tân
Đây là chương trình truyền thông có quy mô lớn với các tiểu phẩm đặc sắc, phản ánh những câu chuyện thực tế sinh động trong đời sống xã hội hiện nay xung quanh vấn đề sinh con trai, con gái,  những màn hát, múa văn nghệ được dàn dựng hoành tráng, công phu và các tiết mục biểu diễn thời trang vô cùng ấn tượng.
Tin tưởng rằng, chương trình sẽ cống hiến cho cán bộ, nhân dân những màn nghệ thuật hấp dẫn, để lại dư âm và tình cảm tốt đẹp. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh.
Sự có mặt đầy đủ, đúng giờ của cán bộ, nhân dân sẽ là yếu tố quan trọng góp phần thành công của chương trình.





Xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân, các đồng chí và các bạn đến tham dự theo thời gian và địa điểm nói trên!
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM DÂN SỐ-KHHGĐ HƯNG NGUYÊN