[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gia đình nhỏ bên niềm hạnh phúc lớn

Gia đình nhỏ bên niềm hạnh phúc lớn

“Mổi lần nhìn thấy người chồng và hai đứa con gái, tôi thầm nghĩ trong lòng mình thật hạnh phúc”. Đó là những lời tâm sự từ đáy lòng của một người mẹ có hai đứa con gái khi chúng tôi đến thăm gia đình anh chị.
   Đó là gia đình anh Nguyễn Văn Dũng và chị Trần Thị Thắm -  một hội viên nông dân thuộc chi hội khối 5, Thị  trấn Hưng nguyên, gia đình có bốn thành viên cùng sinh sống đó là vợ chồng anh chị và hai cô con gái xinh xắn, học giỏi, hiếu thuận. Khi sinh được hai cô con gái, anh chị cũng gặp áp lực gia đình hai bên nội ngoại là phải có con trai để nối dõi tông đường, nhưng do điều kiện kinh tế còn khó khăn cùng với tư tưởng con trai con gái đều quý như nhau nên anh chị đã quyết định dừng lại ở hai con để nuôi dạy cho tốt.
   
Gia đình anh Nguyễn Văn Dũng và chị Trần Thị Thắm,
khối 5 – Thị trấn Hưng Nguyên.Ảnh: Bình An
    Thời gian trôi đi, với những vất vả nhọc nhằn của người làm cha, làm mẹ, anh chị đã luôn chịu khó để nuôi dạy con cái trưởng thành. Có những lúc kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh chị vẫn chưa bao giờ để cho hai đứa con gái phải thiếu thốn việc ăn, việc học. Chính nhờ sự sự nỗ lực của anh chị cũng như sự cố gắng của cả gia đình mà giờ đây hai đứa con gái của anh chị ngày càng lớn khôn, chăm ngoan học giỏi. Năm 2013, đứa con gái đầu của anh là em Nguyễn Thị Khánh Linh đã đậu giải 3 quốc gia môn Địa lý năm học (2011 – 2012). Năm 2013, em đã đậu vào trường đại học Luật Hà Nội. Em Nguyễn Thị Thúy Hà hiện đang là học sinh Trường THPT Phan Bội Châu, em cũng đã từng đạt giải nhì cấp tỉnh môn Địa Lý năm 2013. Kinh tế gia đình anh chị trong những năm gần đây khá phát triển và đã giàu lên nhờ mấy sào ruộng khoán và cách chăn nuôi có khoa học. Anh chị cũng đã được Ủy ban nhân dân Thị trấn chọn là gương điển hình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.
   Khi chúng tôi đến thăm gia đình anh chị may mắn thay cả hai cô con gái đều đang nghỉ hè và có mặt ở nhà. Lời chia sẻ ngọt ngào, đầy cảm xúc và tình cảm của mổi thành viên trong gia đình cùng với nét mặt hớn hở, đầy tự hào của anh chị làm cho chúng tôi thật cảm động và cảm thấy cùng vui với hạnh phúc của gia đình anh chị./.

                        Bình An – Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên