[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số -Kế hoạch hóa gia đình xã Hưng Phúc từ 27/7-27/8/2014

Công tác Dân số -Kế hoạch hóa gia đình xã Hưng Phúc từ 27/7-27/8/2014

Sáng ngày 31/7/2014, tại Nhà Văn hóa xã Hưng Phúc, ban chấp hành Đảng bộ đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị Quyết 20/NQ-TU ngày 26/6/2009 của Ban Thường vụ tỉnh ủy, Sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2014 và trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên đến hạn. Về tham dự hội nghị có đồng chí Thái Thị Hải Châu, Thường vụ Huyện ủy, trưởng ban Tuyên giáo huyện; Đồng chí Nguyễn Thị Giang, cán bộ Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện cùng Ban chấp hành Đảng bộ và 240 đảng viên trong toàn xã. Hội nghị đã đánh giá kết quả sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TU ngày 26/6/2009 của BTV Tỉnh ủy và nhấn mạnh một số nội dung và định hướng giải pháp cần khắc phục trong thời gian tới để hoàn thành các chỉ tiêu mà nghị quyết đã đề ra
Toàn cảnh hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 20 của BTV tỉnh ủy
     Chiều ngày 08/8/2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số đã phối hợi với Ban chấp hành Hội Nông dân, Ban Văn hóa xã họp và triển khai kế hoạch phối hợp công tác trong thời gian tới và thông qua tiêu chuẩn bình xét gia đình nông dân tiêu biểu tham dự hội nghị “ Gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ” tại huyện. Tại buổi họp các đồng chí tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, sáng suốt lựa chọn và thống nhất cao đã bình chọn được gia đình ông Nguyễn Văn Mậu ở xóm 3 là gia đình tiêu biểu nhất tham gia hội nghị ở huyện và đề nghị UBND huyện tặng giấy khen cho gia đình để khích lệ phong trào
Hội nghị bình xét gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số-KHHGĐ
Chiều 15/8/2014, Viên chức Dân số -KHHGĐ đã xuống trực tiếp tư vấn hỗ trợ cho cộng tác viên tại gia đình anh Nguyễn Đình Thế và chị Nguyễn Thị Yến về đề án sàng lọc trước sinh và sau sinh. Anh Thế và chị Yến vừa mới kết hôn nên những kiến thức mà anh chị được cán bộ chuyên trách truyền đạt chắc chắn sẽ giúp anh chị nâng cao kiến thức và sẽ tham gia thực hiện đề án.
Chiều 22/8/2014. Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Ban Tư pháp xử lý vi phạm sinh con thứ 3 đối với gia đình ông Nguyễn Văn Thưởng và bà Nguyễn Thị Vỵ ở xóm 9, đây là trường hợp thứ 8 sinh con thứ 3 trở lên đã bị xử lý. Tính đến nay trên địa bàn xã đã xử lý 8/8 trường hợp vi phạm, nhìn chung tất cả các gia đình vi phạm đều thực hiện nghiêm túc theo bản cam kết đã ký.
Hưởng ứng kế hoạch của Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện về tổ chức truyền thông rộng lớn về “ Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”. Viên chức dân số đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và một số nhiệm vụ phục vụ cho buổi truyền thông được tốt.
Ngoài ra, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động khác như: tư vấn tại hộ gia đình về các biện pháp tránh thai tiếp thị xã hội, về đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Phát thanh 4 bài truyền thông vào thứ 5 hàng tuần; Viết  tin bài về công tác Dân số - KHHGĐ xã trên trang Dân số Hưng Nguyên, viết 3 bài tuyền thông tuyên truyền trong tháng 9. Thu thập, tổng hợp số liệu về Dân số - KHHGĐ thực hiện báo cáo thống kê chuyên ngành và các loại báo cáo khác theo quy định.
Từ ngày 27/7 đến ngày 27/8/2014, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã tập trung hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ về công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã./.

   Bài và ảnh: Dương Thị Mơ -  Viên chức Dân số KHHGĐ xã  Hưng Phúc