[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG LAM THÁNG 8/2014

CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ XÃ HƯNG LAM THÁNG 8/2014

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2014. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam đã tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện đạt một số kết quả như sau:
Chiều ngày 06/8/2014, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã đã tổ chức giao ban Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Vân- Viên chức Dân số- KHHGĐ xã. Tại hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động công tác Dân số tháng 7 triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2014. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là cập nhật biến động chính xác vào sổ A0, rà soát tình hình sinh và sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn, vận động đối tượng sử dụng các biện pháp tránh thai.
CTV Dân số - KHHGĐ cập nhập biến động vào sổ A0
Chiều 08/8/2014, tại nhà văn hóa xóm 3, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam phối hợp với trạm y tế xã tổ chức truyền thông tư vấn nhóm cho 30 đối tượng là hội viên hội người cao tuổi với nội dung chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phòng bệnh cao huyết áp.
Để đảm bảo kip thời, chính xác các biến động của xã vào kho dữ liệu điện tử của hyện ngày 09/8/2014, tại hội trường Trung tâm Dân số Huyện viên chức Dân số đã cập nhật các thông tin biến động về sinh, tử, đi, đến, chỉnh sửa một số thông tin biến động trong sổ A0 vào kho dữ liệu điện tử của Huyện.
Đối tượng tham dự tư vấn nhóm cho người cao tuổi tại xóm 3
Trong tháng 8/2014, đã tích cực phối hợp với ban văn hóa viết và phát các tin bài có nội dung về Dân số- KHHGĐ vào thứ 5 háng tuần. Ngoài ra, phối hợp với Hội nông dân để lựa chọn gia đình nông dân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHĐ đi dự hội nghị cấp huyện.
Để trẻ sơ sinh được hưởng quyền lợi thiết thực từ đề án sàng lọc trước sinh sơ sinh trên địa bàn. Trong tháng 8/2014, đã lấy được 2 mẫu máu gửi xét nghiệm sàng lọc sơ sinh cho 2 trường hợp tại xóm 5, xóm 7.
Bên cạnh đó viên chức Dân số còn thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn khác như thu thập, tổng hợp số liệu, thực hiện các báo cáo thống kê chuyên nghành đầy đủ, kịp thời, tập luyện văn nghệ cho chương trình truyền thông, phối hợp xử lý 1 trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ.
Với sự quan tâm chỉ đạo của Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện cũng như của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp giữa các ban nghành đoàn thể, công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lam sẽ đạt được kết quả tốt trong thời gian tới./.
Nguyễn Thị Vân - Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam.