[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / TIN HOẠT ĐỘNG DÂN SỐ - KHHGĐ THÁNG 8 NĂM 2014 XÃ HƯNG TIẾN

TIN HOẠT ĐỘNG DÂN SỐ - KHHGĐ THÁNG 8 NĂM 2014 XÃ HƯNG TIẾN

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên; Căn cứ vào kế hoạch xây dựng hoạt động tháng, lịch công tác hoạt động của Ban Dân số- KHHGĐ xã.
Nữ hộ sinh xã Hưng Tiến lấy mẫu máu gót chân cho trẻ.
    Cũng như kế hoạch đã triển khai, sáng ngày 08/8/2014, viên chức Dân số - KHHGĐ xã tham gia thực hiện chỉnh sửa, cập nhật thông tin biến động tại kho dữ liệu điện tử của Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện đúng theo tiến độ đề ra. Đồng thời, trong tháng đã chỉ đạo các cơ sở xóm tổ chức cập nhật, đối chiếu, thu thập thông tin của xã trong sổ AO. Tính đến hết ngày 25/8/2014 toàn xã có 2958 nhân khẩu. Tổng số trẻ sinh ra trong 8 tháng đầu năm có 21 trưởng hợp. Tỷ suất sinh thô 6,7%o. Tổng số trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên là 1 cháu. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên 5,0%. Tỷ số giới tính khi sinh trong 8 tháng đầu năm có 11 cháu là nam, 10 cháu là nữ. Tổng số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ 420 cặp. Trong đó, số cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại có 388 đạt 93%. Tổng số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tham gia ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐcó 416/420 đạt 98,2%. Trong đó, trong tháng đã vận động được 3 cặp mới thực hiện. Tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai đạt 100% kế hoạch giao.
Tổng số bà mẹ mang thai con thứ 3 trở lên sẽ sinh trong năm 2014 là 2 trường hợp. Trong đó, đã sinh 1 trường hợp, 1 trường hợp dự kiến sẽ sinh vào tháng 9/2014. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã tham mưu cho UBND xã, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan lập biên bản 2/2 trường hợp vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ. Đồng thời tham mưu cho UBND xã xử lý kịp thời trường hợp đã sinh con thứ 3 trở lên trong tháng 7 với tổng số tiền xử lý là: 1.000.000đ.
Họp ban chỉ đạo hội thi ''nhà nông đua tài xã Hưng Tiến''
 Công tác truyền thông vận động là giải pháp cơ bản để thực hiện thành công công tác Dân số-KHHGĐ. Chính vì vậy, Ban Dân số - KHHGĐ xã đã làm tốt công tác phối hợp với ban văn hóa thông tin  tuyên truyền các tin bài trên hệ thống truyền thanh xã vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Đồng thời, xây dựng các bài viết để phát thanh trong tháng 9; Cùng với đội ngũ cộng tác viên Dân sô/KHHGĐ cơ sở tích cực tư vấn hộ gia đình. Cụ thể trong tháng đã vận động mới được 3 cặp vợ chồng ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định 76/QĐ - UBND, ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh Nghệ An.
Tối ngày 15/8 tổ chức tư vấn nhóm nhỏ tại đơn vị xóm 2 nội dung về 2 đề án " sàng lọc trước sinh và sơ sinh", Giảm thiều mất cân bằng giới tính khi sinh và một số nội dung liên quan đến công tác Dân số/KHHGĐ trên địa bàn xã. Tổng số có 32 đối tượng tham gia.
Phối hợp với Hội Nông dân xã xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi " Nhà nông đua tài gắn với thực hiện tốt công tác Dân số- KHHGĐ" năm 2014. Đã tổ chức tham mưu họp ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ, ban tổ chức hội thi để có kế hoạch chỉ đạo hội thi đạt kết quả. Dự kiến thời gian tổ chức vào tối  ngày 30/8/2014. Đồng thời trong tháng cũng đã phối hợp với Hội Nông dân suy tôn gia đình hộ nông dân tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách dân số-KHHGĐ.
Phối hợp với trạm y tế, cùng với nữ hội sinh tham gia tuyên truyền, vận động các đối tượng sinh con tham gia chương trình sàng lọc sơ sinh, cụ thể trong tháng đã vận động lấy được 3 mẫu máu gót chân cho trẻ sơ sinh.
Tối ngày 27/8/2014, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên tổ chức chương trình giao lưu giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Hiểu được tầm quan trọng và những thách thức đáng báo động trong vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay. Ban Dân số/KHHGĐ xã Hưng Tiến đã tham dự chương trình với các thành phần như sau: Trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã, cán bộ viên chức dân số, các thành viên trong ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã, cộng tác viên dân số/KHHGĐ các cơ sở xóm và vận động được 32 đối tượng cùng về tham dự chương trình.
Hy vọng rằng với sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; Sự chỉ đạo điều hành của UBND xã; Sự tích cự phối hợp với các ban, ngành, tổ chức liên quan, ban Dân số - KHHGĐ xã đã hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Đồng thời tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền tiếp tục chỉ đạo hoạt động tốt công tác Dân số - KHHGĐ trong những tháng còn lại đạt kết quả./.
                 Phan Thị Lịch - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến