[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / GƯƠNG GIA ĐÌNH ĐIỂN HÌNH THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ Ở XÃ HƯNG MỸ

GƯƠNG GIA ĐÌNH ĐIỂN HÌNH THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ - KHHGĐ Ở XÃ HƯNG MỸ

Là tấm gương đi đầu trong việc thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ và trong các phong trào hoạt động của địa phương được nhiều người dân trong xã biết đến đó là gia đình anh Phạm Xuân Tương và chị Lê Thị Hương ở xóm 3, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên.
 Sinh ra trong gia đình thuần nông có tới 6 anh chị em, anh Phạm Xuân Tương thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả, gánh nặng của cảnh nhà đông con. Năm 1990 anh  lập gia đình và ra ở riêng, một năm sau ngày cưới vợ chồng anh sinh cháu gái thứ nhất và thực hiện biện pháp tránh thai để giản khoảng cách sinh. Sau  5 năm anh, chị mới sinh cháu thứ hai. Ngày đầu tiên lập nghiệp, nuôi con, cuộc sống gia đình anh hết sức khó khăn, với 8 sào ruộng, chăn nuôi gà vịt .v.v.. nhưng kinh tế gia đình vẫn khó khăn. Với quyết tâm để cuộc sống đỡ vất vả và có điều kiện để nuôi con ăn học. Anh đã đã để chị đi xuất khẩu ở Đài Loan. Còn anh ở nhà cũng bươn chải đủ nghề Sau 5 năm với số vốn có được nhờ vợ chồng chịu khó chắt lót, gia đình anh đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, có của ăn của để. Dù sinh hai cháu gái nhưng anh chị không nặng nề mà luôn quan niệm con trai hay con gái đều như nhau. Không dừng lại ở đó, vợ chồng anh, chị còn học hỏi và xây dựng trang trại chăn nuôi gà, lợn. Hiện nay thu nhập bình quân hàng năm của gia đình lên đến 150 triệu đồng. 
Gia đình anh Phạm Xuân Tương xóm 3 xã Hưng Mỹ. Ảnh Mai Tuyết
Không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế gia đình, vợ chồng anh, chị còn rất nhiệt tình với công tác xã hội. Anh, chị là thành viên Hội nông dân, hội viên của câu lạc bộ Dân số/SKSS/KHHGĐ vùng Mỹ Thanh - xóm 3. Với sự nhiệt tình, tận tâm với công việc chung, anh chị cùng với Hội nông dân tích cực tuyên truyền, vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn. Đặc biệt trong công tác Dân số - KHHGĐ anh, chị thường xuyên tham gia vào các buổi truyên truyền, các buổi tư vấn nhóm, các buổi hội họp sinh hoạt do Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ tổ chức. Bên cạnh đó  anh, chị còn tích cực truyền đạt những kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế gia đình, cách nuôi dạy con cái.
Không phụ lại công sức của cha mẹ, hai con gái của anh chị rất ngoan, học giỏi. Cháu Phạm Thị Quỳnh sinh năm 1991 hiện đang là nhân viên của Bệnh viện Thái An - Thành phố Vinh. Cháu Phạm Thị Anh sinh năm 1996 hiện đang là sinh viên trường Đại học Vinh.       
    Có thể nói thành tích của gia đình anh Phạm Xuân Tương và chị Lê Thị Hương ở xóm 3 xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên chưa phải là nhiều. Nhưng cái mọi người học tập ở gia đình anh chị là tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình và gương mẫu trong mọi phong trào. Đặc biệt là trong việc thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ. Phát huy những thành thích đã đạt được, tin rằng gia đình Anh, chị sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa trong các phong trào của địa phương./.

            Phan Thị Tuyết -Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Mỹ