[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gương sáng điển hình về gia đình làm kinh tế giỏi thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ

Gương sáng điển hình về gia đình làm kinh tế giỏi thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ

Về Hưng Phúc, đi dọc các trục đường liên hương thi thoảng ta bắt gặp một bảng quảng cáo “TAXI - CẦU LỆ  điện thoại 0987836747”; hay nói về tổ giúp việc gia đình không ai không biết đến chị tổ trưởng Trần Thị Thu Lệ. gia đình anh chị là gương điển hình trong làm kinh tế và thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc. Đó là gia đình anh nguyễn Văn Cầu và chị Trần Thị Thu Lệ ở xóm 7, xã Hưng Phúc.
Sinh năm 1972, học hết chương trình phổ thông trung học, do hoàn cảnh gia đình không theo học được nữa, anh Nguyễn Văn Cầu quyết định nghỉ học để giúp đỡ bố mẹ, làm đủ nghề để kiếm sống. Năm 1996 anh kết hôn với chị Trần Thị Thu Lệ.  Sinh hai con một trai, một gái anh chị quyết định thực hiện kế hoạch hóa gia đình,  làm kinh tế và nuôi các con ăn học.
Cũng như bao gia đình khác trên quê nhà, ngoài mấy sào ruộng  những lúc mùa màng rảnh rỗi, đàn ông làm nghề thợ xây, bốc vác còn phụ nữ buôn bán chạy chợ ngược xuôi chợ Vinh, chợ Mý. Cuộc sống vất vả với bao mưu sinh nhưng nghèo đói cứ đeo đẳng mà không tài nào thoát ra được.
Nắm bắt được lợi thế gần thị trường thành phố, chị Lệ phát hiện ra nhu cầu giúp việc gia đình bằng vệ sinh công nghiệp cho những gia đình có thu nhập cao. Chị bắt đầu vừa làm vừa học, mỗi tháng thu nhập khoảng 2,5- 3 triệu đồng. Thấy việc làm nhiều chị vận động chị em trong xóm cùng tham gia, lúc đầu 5- 7 người, sau đó 15-20 người và chị đứng ra làm tổ trưởng nhận và điều hành công việc. Chị bắt đầu mở rộng thị trường, tích góp được ít vốn chị vay mượn thêm mua sắm máy đánh sàn, hút bụi công nghiệp trị giá hơn 100 triệu đồng, nhận các công trình thi công sắp hoàn thành và điều động nhân lực đến làm. Sau hơn 3 năm tham gia chị đã có  kinh nghiệm trong điều hành quản lý, hàng tháng  ngoài trả tiền công cho chị em đến nay có tháng anh chị thu nhập lên đến 20 triệu đồng.
Gia đình anh Nguyễn Văn Cầu và chị Trần Thị Thu Lệ xóm 7, xã Hưng Phúc 
   
Nhờ chịu khó làm ăn và tích góp nên gia đình anh chị đã xây dựng nhà cửa khang trang mua sắm trong nhà tiện nghi đầy đủ. Năm 2014, anh chị đã mua một chiếc xe ô tô trị giá trên 300 triệu đồng vừa phục vụ gia đình và chở công nhân đi làm và chạy taxi để tăng thu nhập. Hai cháu con anh chị hiện đã lớn cháu đầu Nguyễn Minh Đức đang học trung cấp An ninh ở thành phố Hồ Chí Minh, cháu thứ 2 đang học lớp 8 trường Trung học Phúc - Lợi. Các con của anh chị đều là những con ngoan, trò giỏi, biết vâng lời bố mẹ và yêu quý ông bà.
Không chỉ thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ, làm kinh tế giỏi mà gia anh chị còn là gia đình mẫu mực chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước  gương mẫu đi đầu trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương. Năm 2015, gia đình anh chị vinh dự được Hội Liên hiệp phụ nữ xã bình chọn là gia đình mô hình làm kinh tế giỏi tham gia hội nghị điển hình tiên tiến do Hội Liên Hiệp phụ nữ huyện Hưng Nguyên tổ chức .
Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều gương điển hình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ như gia đình anh Cầu chị Lệ ./.
  Dương Thị Mơ – Viên Chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc