[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / NGẪM NGHĨ

NGẪM NGHĨ

Nhân ngày chiến dịch đề ra
Tôi ngồi viết mấy vần thơ nhắn rằng
Ngày xưa phụ nữ đánh Tây
Nay kế hoạch hóa đứng ngay hàng đầu
Chị nào muốn đẹp muốn xinh
Gia đình hạnh phúc đừng sinh ra nhiều
Đã là kế hoạch gia đình
Chớ đừng có để vỡ ra
Vỡ ra rồi chị chê em cười
Đồng thời kinh tế có phần kém thua

Hồ Thị Hằng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hưng Tân
Hai con vừa đẹp vừa giòn
Vừa có điều kiện cho mình vui chơi
Ngày xưa tôi mới hai con
Đi đâu tôi cũng phấn son đàng hoàng
Áo, quần, dép mũ xinh xinh
Ai ai cũng tưởng sinh viên mới về

Nhưng nay tôi thật ê chề
Vì tôi nay đã một bề ba con
Áo quần luôn đẫm mồ hôi
Bát cơm ăn đứng ăn ngồi chẳng yên
Còn đâu mà nghĩ hội hè, chơi xuân
Đứa xin cái áo, cái quần
Đứa đòi đôi dép, đứa khóc lè nhè
Bây giờ tôi biết tính sao
Tiền thì không có việc làm bế beng
Ra đàng chẳng dám ngó ngang
Về nhà tủi hủi thương đàn con thơ
Thời đại ngày càng văn minh
Con đòi chẳng có huống chi mình muốn trau
Thế rồi mắng chửi lung tung
Làm mất tình cảm gia đình chồng con

Tôi ngồi thầm ngẫm, nghĩ suy
Giá như mình đẻ ít, đẻ thưa
Thì đâu đến nỗi túng như bây giờ
Chị nào có ý đẻ thêm
Thì tôi khuyên hãy từ nay xin chừa
Xã hội ngày càng tiến lên
Chị em ta chẳng cần gì thiệt thua./.
Hưng Tân, ngày 17 tháng 3 năm 2015

Hồ Thị Hằng (Chủ tịch Hội Nông dân xã Hưng Tân)