[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG YÊN NAM TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN - KHHGĐ ĐỢT I NĂM 2015

HƯNG YÊN NAM TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN - KHHGĐ ĐỢT I NĂM 2015

Xác định tầm quan trọng của chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ là một trong những nội dung quan trọng trong công tác Dân số - KHHGĐ nhằm nâng cao chất lượng Dân số, Ngày 30 tháng 3 năm 2015, tại trạm y tế xã Hưng Yên Nam, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Trạm Y tế tổ chức “Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ”năm 2015.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên 7h00’, không khí ở trạm y tế đã náo nhiệt, đối tượng đến đăng ký tham gia chiến dịch. Khác những năm trước, năm nay bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức cho người dân, Viên chức Dân số - KHHGĐ đã tạo lòng tin và sự an tâm cho chị em bằng cách đồng hành cùng với lực lượng Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ, chủ động hướng dẫn và trực tiếp đưa chị em thuộc địa bàn mình quản lý đến Trạm Y tế để được các bác sĩ khám sức khỏe, tư vấn và thực hiện các biện pháp tránh thai miễn phí.

Chị em đang ký khám phụ khoa ngoài phòng chờ
Chị Lô Thị Thủy, đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ đến từ xóm 1 vừa sinh con thứ 2 cách đây 4 tháng chia sẻ: “Mình ở xa trung tâm xã nhưng được các chị cộng tác viên Dân số đến tuyên truyền vận động cũng như nghe thông báo của xóm và đài phát thanh xã nên từ khi đến đây làm dâu cứ mỗi lần triển khai chiến dịch mình đều tham gia để thăm khám sức khỏe của chính bản thân mình. Chị chia sẽ thêm khác mọi năm thì chiến dịch đợt I năm 2015 này có rất nhiều biện pháp tránh thai miễn phí, chị em nhiệt tình hướng dẫn nên chúng tôi rất thoải mái, và đợt này tôi sẽ tự nguyện tham gia đặt vòng khi đã sinh đủ hai con”.
Qua một ngày tiển khai chiến dịch, tổng số khám phụ khoa là 146 ca;  DCTC là 31 ca;  Bao cao su là 116 ca; Thuốc uống tránh thai là 81 ca; Cấp thuốc điều trị viêm nhiễm đường sinh sản là 102 ca, ngoài ra mỗi đối tượng đến khám phụ khoa được cấp mỗi người 5 gói dung dịch rửa phụ khoa.
 Kết quả “Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ” năm 2015 đã thành công sẽ góp phần tích cực trong việc giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên và thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu  BPTT tạo điều kiện thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia Dân số - KHHGĐ năm 2015 trên địa bàn Hưng Yên Nam


 Bài và ảnh: Hà Thị Hằng, viên chức Dân số - KHHGĐ Hưng Yên Nam