[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/3/2016 đến ngày 10/4/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/3/2016 đến ngày 10/4/2016

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch tháng 3 năm 2016, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ Thị trấn phối hợp tổ chức thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực.
Trong tháng, nhiệm vụ trong tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên tập trung triển khai tổ chức thực hiện là tăng cường hoạt động truyền thông vận động các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ; tổ chức các hoạt động truyền thông nổi bật năm 2016; triển khai ký cam kết rộng rải trong mọi tầng lớp nhân dân.
Từ ngày 11/3/2016, viên chức Dân số đã phối hợp với tổ tư vấn vận động tổ chức tư vấn cho các hộ gia đình có nguy cơ sinh con thứ ba trở lên cao tại khối 12.

Một số hình ảnh tại chiến dịch

Ngày 16/3/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với tư pháp xử lý một trường hợp sinh con thứ ba trở lên tại khối 8 và vận động nộp vào quỹ dân số 1500.000 đồng.
Sáng ngày 26/3/2016, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với trường PTTH Thái Lão tổ chức buổi truyền thông sức khỏe sinh sản Vị thành niên, thanh niên. Tại buổi truyền thông các em học sinh đã được nghe những kiến thức liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên và đặc biệt được tự do chia sẻ những hiểu biết của bản thân về tình bạn, tình yêu và giới tính...
Từ ngày 20/3/2016 đến ngày 30/3/2016, viên chức Dân số - KHHGĐ đã tập trung đôn đốc CTV các khối tích cực nắm bắt những hộ gia đình có nguy cơ sinh con thứ ba trở lên cao để có kế hoạch tuyên truyền, vận động đối tượng ký cam kết và chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Dân số - KHHGĐ. Một số hộ gia đình, viên chức Dân số - KHHGĐ trực tiếp đến tận nhà để tuyên tuyên truyền, vận động. Tính đến thời điểm 30/3/2016, trên địa bàn Thị trấn Hưng Nguyên đã có 4 trường hợp sinh con thứ ba trở lên, chiếm tỷ lệ 6%.
Song song với những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền Thị trấn để có kế hoạch tháng 4/2016 và tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 4 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại Thị trấn, phối hợp hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể,…
Ngày 3/4/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với trạm Y tế tổ chức chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 1 năm 2016. Buổi chiến dịch đã thu hút 150 đối tượng là chị em trong độ tuổi sinh đẻ tham gia. Khám phụ khoa miển phí cho gần 100 đối tượng.
Đầu tháng 4/2016, viên chức Dân số - KHHGĐ trực tiếp xuống các cơ sở khối chỉ đạo cộng tác viên Dân số - KHHGĐ nắm bắt tình hình, quản lý đối tượng sử dụng BPTT và  trực tiếp chỉ đạo ký cam kết./.

Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)